+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu giăng bắt loài cá có nọc độc chết người của dân miền Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loài cá có nọc độc chết người được nhắc đến ở đây là cá ngát. Nghề giăng câu bắt cá này không khó, tuy nhiên phải có kinh nghiệm mới kiếm được nhiều cá.

    Loài cá có nọc độc chết người được nhắc đến ở đây là cá ngát. Nghề giăng câu bắt cá này không khó, tuy nhiên phải có kinh nghiệm mới kiếm được nhiều cá.

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Văn Sang (xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước): Nghề giăng câu bắt cá ngát này không khó, tuy nhiên mình phải có kinh nghiệm mới kiếm được nhiều cá.

    Cũng theo ông Sang, một dây câu tầm khoảng vài trăm mét, và có đến vài trăm lưỡi câu, mỗi lưỡi cách nhau khoảng 1,5m. 

    Cá ngát mắc dây câu - Ảnh: báo Dân Việt

    Mồi câu cá ngát đơn giản chỉ là ốc. Khi đã chuẩn bị xong dụng cụ, người câu đợi con nước nhửng lớn thì dùng cây tre dài làm trụ để cột một đầu của dây câu lại rồi thả xuống. Câu bằng dây câu này không chỉ riêng cá ngát mà còn rất nhiều loại cá khác bị mắc lưới như cá sửu, cá cóc, cá bông lau... Sau khi thả câu khoảng 3 tiếng thì quay lại thăm.

    Nọc độc của cá ngát có thể dẫn đến chết người - Ảnh: báo Dân Việt

    Hiện nay giá cá ngát rất cao, dao động trong khoảng từ 110.000-150.000 đồng/kg, tùy cá lớn nhỏ. 

    Được biết, việc bắt cá ngát bằng cách giăng câu hạn chế được nguy hiểm, do cá mắc câu mình kiểm soát được. Bên cạnh đó, còn có thêm vợt hỗ trợ.

    Theo báo Lao động, cá ngát là loài cá da trơn, giống cá trê nước ngọt, có gai nhọn, nọc độc, người bị cá ngát đâm sẽ rất nhức, mấy ngày liền vẫn không hết, thậm chí có trường hợp dẫn đến tử vong.

    Liên quan đến nọc độc của loài cá này, một bác sĩ ở Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nọc độc của cá tập trung nhiều ở những đầu ngạnh. Do đó, khi nọc độc của cá đã thấm sâu vào trong cơ thể thì sức khỏe bệnh nhân diễn biến rất nhanh theo chiều hướng xấu và tử vong.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-giang-bat-loai-ca-co-noc-doc-chet-nguoi-cua-dan-mien-tay-a203144.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan