+Aa-
    Zalo

    Tuyết trắng bao phủ Tử Cấm Thành, người trẻ Trung Quốc rần rần tới check-in

    (ĐS&PL) - Trận tuyết đầu tiên của mùa đông đã xuất hiện và bao phủ nhiều khu vực tại miền Bắc Trung Quốc khiến khung cảnh Tử Cấm Thành đẹp đến nao lòng.

    Bắc Kinh luôn là điểm đến được nhiều người lựa chọn trong chuyến du lịch Trung Quốc. Đặc biệt, vào mùa đông, một trong những trải nghiệm mà hầu hết du khách đều mong muốn chính là được ngắm tuyết rơi ở Tử Cấm Thành.

    Theo thông tin từ các trang mạng xã hội Trung Quốc, từ ngày 10/12 vừa qua, Bắc Kinh đã đón trận tuyết lớn đầu mùa. Tuyết rơi khá dày, bao phủ mọi con đường và các di tích cổ. Khung cảnh Tử Cấm Thành chìm trong tuyết trắng đầy lãng mạn, thu hút cả người dân bản địa lẫn khách du lịch. 

    tuyet trang bao phu tu cam thanh dan tinh ran ran toi check in41

    Tuyết đầu mùa bao phủ tạo nên cảnh tượng đẹp đến nao lòng tại Tử Cấm Thành.

    Vào mùa du lịch, vé vào Tử Cấm Thành vốn khó mua, tháng 12 năm nay lại có tuyết lớn, thời điểm được nhiều du khách coi là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để check-in, khu phức hợp "cháy vé". Tuy nhiên, săn được vé cũng mới chỉ là thành công bước đầu.

    tuyet trang bao phu tu cam thanh dan tinh ran ran toi check in31
    Cố cung Tử Cấm Thành.

    Theo Thái An (25 tuổi, sinh sống, học tập tại Bắc Kinh), mùa đông Bắc Kinh năm nào cũng lạnh, song “rất” ít khi có tuyết, nếu có cũng chỉ lấm tấm vài hạt, không kéo dài lâu. Tuy nhiên, vào tuần rồi, tại đây chứng kiến trận tuyết kỷ lục, tuyết rơi như mưa, lại là tuyết đầu mùa.

    Đối với một số bạn trẻ, trận tuyết đầu mùa không chỉ đơn thuần là hiện tượng thời tiết, báo hiệu mùa đông giá rét đã về, những bông tuyết còn giống như "mối tình đầu", một điều gì đó mới mẻ, lần đầu tiên luôn mang ý nghĩa sâu sắc. Chính vì vậy, dù thời tiết lạnh giá, nhiều bạn trẻ vẫn đặt vé trong tâm thế hồi hộp, và hy vọng đến ngày vào Cố cung tuyết sẽ rơi.

    tuyet trang bao phu tu cam thanh dan tinh ran ran toi check in61
    Du khách có trải nghiệm hiếm gặp ở Tử Cấm Thành giữa sóng lạnh.

    Nhung Dương (23 tuổi, du học sinh Việt tại Trung Quốc) chia sẻ cô tới đặt chân đến khu phức hợp cung điện đúng vào thời điểm tuyết rơi dày đặc tại đây.

    “Tôi xem dự báo thời tiết rồi đặt vé trước nhưng cũng không chắc sẽ có tuyết rơi, bởi dự báo đôi khi cũng không chính xác”, Nhung Dương nói.

    Có được những bức ảnh bên Tử Cấm Thành khi tuyết rơi là trải nghiệm đáng nhớ với bất cứ du khách nào khi tới đây. Tuyết rơi dày, phủ trắng xóa khắp lối đi, mái ngói màu gạch nung như được thay màu, tường màu đỏ vốn đã rực rỡ, nay vô tình được đặt trên nền tuyết trắng tinh càng tôn lên cảnh sắc oai nghi nơi hoàng cung. Quyền lực, rực lửa nhưng tĩnh lặng lạ lùng.

    Thêm nữa, với nhiều bạn trẻ đam mê thể loại phim cung đấu, việc đến tận nơi thăm thú chỗ ở của các phi tần, hoàng đế thời xưa là niềm mơ ước, thậm chí là chấp niệm.

    Không may mắn như Nhung Dương, Thanh Tuyền (26 tuổi) đến Cố cung hôm 14/12, nhưng tuyết không rơi như mong đợi. "Lúc tôi đến tuyết vẫn còn đọng trên đất chứ không rơi, tôi tự nghĩ có tuyết cũng coi như an ủi", Tuyền bộc bạch.

    Giá vé tham quan khu phức hợp là 40 nhân dân tệ/khách, khoảng 136.000 đồng. Đối với học sinh, sinh viên, giá vé giảm còn 20 nhân dân tệ/khách, khoảng 68.000 đồng.

    Để thuận tiện cho du khách hóa thân thành các tỷ tỷ, công chúa hay hoàng đế thời xưa, bên ngoài Cố cung có nhiều tiệm cho thuê trang phục cổ trang. Chi phí thuê nguyên bộ kèm trang điểm, giá dao động 300-500 tệ/khách, tương đương 1-1,7 triệu đồng. Nếu du khách chỉ thuê áo choàng, giá dao động 100-150 nhân dân tệ, khoảng 340.000-510.000 đồng.

    Phương Linh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-trang-bao-phu-tu-cam-thanh-nguoi-tre-trung-quoc-ran-ran-toi-check-in-a604235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan