+Aa-
    Zalo

    "Tuýt còi" thêm hai doanh nghiệp xuất khẩu lao động sang Đài Loan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng (Tradimexco) và Cty Xuất khẩu lao động và Du lịch Sao Vàng (Vietracimex) bị đình chỉ xuất khẩu lao động.

    (ĐSPL) - Công ty Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Hải Phòng (Tradimexco) và Công ty Xuất khẩu lao động và Du lịch Sao Vàng (Vietracimex) bị đình chỉ xuất khẩu lao động sang Đài Loan do thu phí của người lao động sai quy định.

    Thông tin trên mới được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) công bố kèm quyết định tạm dừng cung ứng lao động sang làm việc tại Đài Loan đối với Tradimexc và Vietracimex từ ngày 25/9 đến ngày 25/10.

    Nguyên nhân do 2 doanh nghiệp trên đã không thực hiện đúng quy định thu phí với người lao động.

    Việc thu phí quá cao so với quy định không chỉ gây hại đến quyền lợi của người lao động, mà cũng dẫn tới việc người lao động bỏ trốn sau khi hết hạn hợp đồng để làm việc bất hợp pháp nhằm kiếm thêm thu nhập bù vào chi phí xuất cảnh quá lớn phải bỏ ra.

     

    Năm 2014, Cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động tuyển dụng sang Đài Loan của một loạt công ty xuất khẩu lao động sai phạm.

    Bên cạnh đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng yêu cầu hai công ty trên không triển khai việc hợp tác đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan cũng như tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn, đào tạo lao động để đưa sang làm việc tại Đài Loan trong thời gian bị tạm dừng để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên.

    Năm 2014, tổng chi phí đi Đài Loan theo quy định đã được Bộ LĐTB&XH giảm từ không quá 4.500 USD xuống không quá 4.000 USD và sẽ xem xét điều chỉnh chi phí giảm dần theo từng năm, để tạo điều kiện cho người lao động.

    Vào tháng 2/2014, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cũng đã tạm dừng hoạt động cung ứng lao động sang Đài Loan vì thu phí của người lao động sai quy định của 14 công ty xuất khẩu lao động (XKLĐ) Việt Nam và 11 công ty môi giới Đài Loan. Thời gian bị tạm dừng từ 20-60 ngày.

    Vào cuối năm 2013, cơ quan này cũng đã mở chiến dịch thanh tra trên diện rộng và phát hiện sai phạm của gần 20 doanh nghiệp trong tổng số 45 doanh nghiệp xuất khẩu lao động sang Đài Loan (Vinamotor, Petromanning, Vihatico, Letco, Vinatex -LC, Vivaso, Vietcom Human…). Các lỗi phổ biến là: thu phí cao hơn quy định, không bảo đảm điều kiện ăn, ở cho lao động theo hợp đồng.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyt-coi-them-hai-doanh-nghiep-xuat-khau-lao-dong-sang-dai-loan-a52120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan