+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Đồng USD quay đầu tăng thêm 40 đồng/USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Tỷ giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng bất giờ tăng thêm 40 đồng/USD, so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Tỷ giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng bất giờ tăng thêm 40 đồng/USD, so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Sáng nay 1/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đồng USD là 22.232 đồng, giữ nguyên so với ngày hôm qua.

    Tại thời điểm 9h sáng nay, ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND niêm yết mức 22.770 - 22.840 đồng/USD (chiều mua vào-bán ra), tăng 35 đồng ở chiều bán ra, so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Tại ngân hàng Techcombank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.720 đồng/USD - bán ra ở mức 22.850 đồng/USD, tăng 40 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD hôm nay quay đầu tăng giá.

    Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá USD tăng lên mức 22.770 - 22.840 đồng/USD (chiều mua vào - bán ra).

    Tỷ giá đồng USD tại VietinBank tăng lên mức 22.745 đồng/USD - 22.815 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra), tăng 10 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

    Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.720 đồng/USD chiều mua vào, bán ra ở mức 22.840 đồng/USD, tăng 40 đồng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.

    Trên thị trường thế giới, tỷ giá đồng USD giảm giá là do các số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ được công bố thấp hơn kỳ vọng. Cụ thể, GDP quý 4 của Mỹ chỉ tăng 1,9% so với quý 3, thấp hơn kỳ vọng 2,1%.

    Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang hồi hộp chờ đợi bài phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump trước quốc hội Mỹ. Bài phát biểu này sẽ cho thấy chính sách phát triển kinh tế Mỹ của ông Donald Trump trong thời gian tới. Theo một số thông tin rò rỉ trước đó, ông Trump dự kiến sẽ công bố một kế hoạch lớn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho nước Mỹ.

    Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, các chính sách của ông Trump có thể khiến chứng khoán và đồng USD tăng giá. Tuy nhiên, trước đó ông Trump tuyên bố, ông không thích đồng USD mạnh, khiến Mỹ thiệt hại trong thương mại quốc tế. Vì vậy, cũng có nhiều nhà đầu tư lo lắng bài phát biểu của ông Trump có thể kéo đồng USD đi xuống.

    Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, đồng USD tiếp tục giảm giá do tác động từ các số liệu ảm đạm của nền kinh tế Mỹ được công bố trước đó. Cụ thể, Bộ thương mại Mỹ cho biết, doanh số bán nhà tại Mỹ chỉ tăng 3,7%, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của trường đại học Michigan công bố không được cao như kỳ vọng, đã khiến các nhà đầu tư quan ngại.

    Một nguyên nhân khác khiến tỷ giá đồng USD giảm giá là thông tin tăng lãi suất của Fed. Tuy nhiên, khả năng điều chỉnh lãi suất sớm của cơ quan này vẫn còn chưa chắc chắn.

    Ngoài ra, việc thắt chặt chính sách nhập cư của ông Trump sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường nhà ở tại Mỹ. Điều này càng khiến cho sức mạnh của đồng bạc xanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức tỷ gia USD mới nhất trong 24h qua.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-13-dong-usd-quay-dau-tang-them-40-dongusd-a182519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan