+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Abramovich thuộc phái đoàn Nga trong cuộc đàm phán ở Istanbul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết tỷ phú Roman Abramovich thuộc của phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán hòa bình ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

    Ngày 31/3 (giờ địa phương), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, nhà tài phiệt Roman Abramovich thuộc của phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán hòa bình ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tuần này, Reuters đưa tin. 

    Tỷ phú Abramovich đã xuất hiện bất ngờ tại cuộc đàm phán hôm 29/3 ở Istanbul, cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai bên trong vòng hơn hai tuần. Tuy nhiên trước đó, một nguồn tin từ Ankara trong buổi đàm phán ngày 29/3 cho biết ông Abramovich ngồi cùng các quan sát viên, thay vì ngồi trên bàn đàm phán giữa phái đoàn hai nước.

    ty phu abramovich thuoc phai doan nga trong cuoc dam phan o istanbul1
    Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đến một khu vực của Tòa án Tối cao ở trung tâm London ngày 31/10/2011. Ảnh: Reuters.

    "Ông Abramovich đã tham gia đàm phán với tư cách là một thành viên của phái đoàn Nga. Thay vì xem xét ai ngồi trong bàn đàm phán, chúng ta nên xem họ đã có mặt đại diện cho ai", ông Tayyip Erdogan nói.

    Đài truyền hình NTV dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên trên chuyến bay trở về từ Uzbekistan: “Nếu Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đưa ông Abramovich vào phái đoàn của họ, điều đó có nghĩa họ tin tưởng và đặt niềm tin vào ông ấy".

    Trưởng đoàn đàm phán Ukraine David Arakhamia chia sẻ trong một bài đăng mạng xã hội rằng Nga và Ukraine sẽ tiếp tục đàm phán hòa bình theo hình thức trực tuyến vào ngày 1/4.

    Theo Reuters, trong bài đăng hôm 30/3, ông Arakhamia còn cho biết phía Ukraine đã đề nghị tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước, nhưng phía Nga nói hai bên vẫn cần tiếp tục làm việc về vấn đề soạn thảo thỏa thuận.

    Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) không kéo dài sang ngày 30/3 như kế hoạch ban đầu. Sau khoảng 4 giờ đàm phán vào chiều 29/3, đoàn đàm phán Nga đã trở về Moskva tối cùng ngày, mang theo đề xuất bằng văn bản của Ukraine về một "thỏa thuận hòa bình" giữa hai bên

    Kết quả này được đánh giá là bước tiến đáng kể trong tiến trình đàm phán khó khăn nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài hơn 1 tháng tại Ukraine. 

    Nội dung văn bản trên không được công bố, song căn cứ vào những gì các đại diện đàm phán của hai bên thông báo, Ukraine đã đề xuất quy chế trung lập cho nước này để đổi lấy việc đảm bảo an ninh.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-abramovich-thuoc-phai-doan-nga-trong-cuoc-dam-phan-o-istanbul-a532834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan