+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk mất vị trí người giàu nhất thế giới vào tay “ông chủ” Amazon

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Jeff Bezos đã “soán ngôi” người giàu nhất thế giới của tỷ phú Elon Musk, khi có giá trị tài sản ròng ở mức 200 tỷ USD.

    Tờ Aljazeera đưa tin, tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới từ tỷ phú Elon Musk. Bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cho thấy hôm 5/3 cho thấy giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập Amazon hiện ở mức 200 tỷ USD, cao hơn mức 198 tỷ USD của “ông chủ” Telsa.

    Theo chỉ số nói trên, tỷ phú Elon Musk lỗ khoảng 31 tỷ USD trong năm qua, trong khi tỷ phú Jeff Bezos thu về khoảng 23 tỷ USD. Được biết, hôm 4/3, cổ phiếu của Telsa đã giảm hơn 7%.

    Sự giàu có và thua lỗ của các tỷ phú gắn liên với tình hình thị trường chứng khoản của Amazon và Telsa - các công ty coi người sáng lập là cổ đông lớn nhất. Giá cổ phiếu của Amazon tăng hơn 18% trong năm nay, còn giá cổ phiếu của Telsa lại giảm 24%.

    ty phu elon musk mat vi tri nguoi giau nhat the gioi vao tay ong chu amazon ava
    Tỷ phú Jeff Bezos đã “soán ngôi” người giàu nhất thế giới của tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters/ CNN

    Ngay cả khi đã bán một số cổ phiếu của Amazon trị giá 8,5 tỷ USD vào đầu tháng này, tỷ phú Jeff Bezos vẫn là cổ đông lớn nhất của “ông lớn” thương mại điện tử, với 9,56% cổ phần. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk nắm khoảng 20% cổ phần trong Telsa.

    Là người điều hành nền tảng X (trước đây là Twitter) và công ty SpaceX, tỷ phú Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 5/2023, sau khi vượt qua Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn LVMH Bernard Arnault - người hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 với giá trị tài sản ròng 197 tỷ USD.

    Hồi tháng 1/2024, một thẩm phán tại Mỹ đã bác bỏ gói thanh toán trị giá lên đến 55,8 tỷ USD của Telsa cho tỷ phú Elon Musk, sau khi phát hiện quy trình phê duyệt mức thù lao của ông có sai sót nghiêm trọng.

    Ba tỷ phú Elon Musk, Jeff Bezos và Bernard Arnault đã cạnh tranh với nhau để giành vị trí đầu bảng xếp hạng trong những năm gần đây. Điều này phụ thuộc vào những biến động trên thị trường chứng khoán cũng như các dữ liệu kinh tế khác.

    Tỷ phú Bernard Arnault đã giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới khi tài sản của ông ngày càng tăng do doanh số bán hàng xa xỉ bùng nổ, giúp đẩy giá cổ phiếu của tập đoàn LVMH lên cao, theo thông tin trên CNN.

    Danh hiệu người giàu nhất thế giới được hoán đổi vài tháng một lần, tùy theo diễn biến thị trường. Theo báo cáo về tình trạng bất bình đẳng hàng năm của Oxfam, hai tỷ phú Elon Musk và Bernard vẫn nắm giữ nhiều tài sản. Kể từ năm 2020, giá trị tài sản ròng của 5 người giàu nhất thế giới đã tăng vọt 114% lên tổng cộng 869 tỷ USD, sau khi xem xét đến lạm phát.

    Đinh Kim(Theo CNN, Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-mat-vi-tri-nguoi-giau-nhat-the-gioi-vao-tay-ong-chu-amazon-a613049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan