+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Iran bị treo cổ vì tội lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức cho hay tỷ phú can tội lừa đảo Mahafarid Amir Khosravi đã bị treo cổ ngày 24/5 tại nhà tù Evin khét tiếng ở thủ đô của Iran.

    (ĐSPL) - Tin tức cho hay tỷ phú can tội lừa đảo Mahafarid Amir Khosravi đã bị treo cổ ngày 24/5 tại nhà tù Evin khét tiếng ở thủ đô của Iran.
    Thế giới 24h: Tỷ phú Iran bị treo cổ vì tội lừa đảo

    Tỷ phú Mahafarid Amir Khosravi phát biểu tại 1 phiên tòa ở Tehran, Iran, 18/2/2012. Ông bị treo cổ vào thứ bảy, 24/5/2014.

    Theo VOA, ông Khosravi bị kết tội dùng giấy tờ giả mạo để vay tiền từ các định chế tài chính hàng đầu của Iran trong vụ lừa đảo 2,6 tỷ USD. Ông đã dùng tiền đó để mua nhiều tài sản, kể cả một công ty thép.
    Ít nhất 20 người khác bị bắt, trong đó có ít nhất 3 người lĩnh án tử hình và những người còn lại bị tuyên những án tù lâu năm.
    Một trong các nghi can của vụ này đã trốn sang Canada. Ông Mahmoud Reza Khavari, cựu lãnh đạo của một ngân hàng lớn ở Iran, hiện đứng đầu danh sách những người bị tróc nã của nước Cộng hòa Hồi giáo này.
    Những vụ xét xử đã nêu bật tình trạng tham nhũng ở cấp cao trong nền kinh tế bị kiểm soát chặt chẽ của Iran dưới thời cựu Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. Ông Ahmadinejad đã bác bỏ cáo giác mà ông gọi là một chiến dịch bôi nhọ do đối thủ chính trị của ông thực hiện.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-iran-bi-treo-co-vi-toi-lua-dao-a34227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan