+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang muốn thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang muốn biến VinCommerce trở thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt Nam.

    Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang muốn biến VinCommerce trở thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt Nam.

    Trên thị trường chứng khoán hôm qua (19/12), cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan bị đánh mất 800 đồng tương ứng 1,42% còn 55.600 đồng. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong 2 năm trở lại đây của MSN.

    Tập đoàn Masan đang có cơ hội phục hồi sau khi có thông tin về một văn bản nội bộ từ ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group trong vụ sáp nhập Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce và Công ty cổ phần TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco. Nội dung của văn bản này có thể sẽ khiến nhà đầu tư yên tâm hơn.

    Đồng thời, CEO Masan Group Nguyễn Đăng Quang khẳng định VinCommerce sẽ coi Masan Comsumer như một đối tác, một nhà cung cấp bình đẳng như các nhà cung cấp khác. Ngược lại, Masan Consumer cũng sẽ có các chính sách kinh doanh với công ty quản lý chuỗi siêu thị VinMart và hệ thống cửa hàng tiện lợi VinMart+ hoàn toàn bình đẳng như các chuỗi kinh doanh siêu thị đối tác khác.

    Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cho biết thêm, thỏa thuận hoán đổi cổ phần giữa Tập đoàn Vingroup và Masan sẽ tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên và tạo ra một tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

    Mục tiêu của tập đoàn này muốn biến VinCommerce trở thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt Nam. 

    Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang muốn thành nhà bán lẻ số 1 ở thị trường Việt.

    Trước đó, dư luận và cộng đồng doanh nghiệp chấn động bởi thông tin ngày 3/12, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và Công ty VinEco. Thoả thuận nhằm tối ưu hóa thế mạnh hoạt động của mỗi bên, đồng thời tạo nên một Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

    Nhận chuyển nhượng và nắm quyền kiểm soát sau thương vụ này, Masan ngay lập tức có trong tay 2.600 siêu thị, cửa hàng VinMart, VinMart+ tại 50 tỉnh, thành phố với hàng triệu khách hàng; 14 nông trường công nghệ cao VinEco. Với chuỗi Vinmart và Vinmart + sẽ là mảnh ghép quan trọng cho tham vọng trở thành đế chế trong lĩnh vực hàng tiêu dùng - bán lẻ của Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-nguyen-dang-quang-muon-thanh-nha-ban-le-so-1-o-thi-truong-viet-a305288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan