+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Thái Lan thâu tóm Nguyễn Kim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù không tiết lộ giá trị thương vụ nhưng đại diện Central Group của tỷ phú Thái Lan cho biết, tập đoàn này đã hoàn tất mua lại 49\% cổ phần Nguyễn Kim.

    (ĐSPL) - Dù không tiết lộ giá trị thương vụ nhưng đại diện Central Group của tỷ phú Thái Lan cho biết, tập đoàn này đã hoàn tất mua lại 49\% cổ phần Nguyễn Kim.

    Tỷ phú Thái Lan thâu tóm cổ phần hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim. (Ảnh: Internet).

    Cụ thể, theo tin tức mới được công bố, Power Buy – công ty chuyên về bán lẻ thuộc Tập đoàn Central Group của tỷ phú Thái Lan Chirathivat đã hoàn tất mua lại 49\% cổ phần công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu công ty Thương mại Nguyễn Kim.

    Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông của tập đoàn Thái Lan cho biết thương vụ mua lại cổ phần của Nguyễn Kim sẽ giúp công ty mở rộng hệ thống bán lẻ điện máy tại Việt Nam. Tổng giám đốc Central Group Việt Nam Philippe Broianigo cũng sẽ giữ vị trí Tổng giám đốc Nguyễn Kim, trong khi ông Nguyễn Văn Kim vẫn nắm vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng theo Forbes Việt Nam số ra tháng 1/2015, Nguyễn Kim được định giá khoảng 200 triệu USD.

    Thương vụ mua lại cổ phần của Nguyễn Kim – một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam của Central Group được cho là sẽ giúp tập đoàn Thái Lan đạt được bước tiến mới trong việc mở rộng thị phần bán lẻ của đại gia này tại thị trường Việt Nam.

    Trước đó, ông chủ tỷ phú Thái Lan của Central Group, Chirativat cũng cho biết: “Việt Nam đã và đang trở thành thị trường mục tiêu, đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư bán lẻ”. Thương vụ mua cổ phần sẽ giúp tận dụng thế mạnh của cả hai tập đoàn trong việc phát triển mảng bán lẻ.

    Thành lập năm 2001, Nguyễn Kim hiện có 21 siêu thị điện máy trên cả nước, chiếm thị phần bán lẻ điện máy hàng đầu tại Việt Nam. Trong năm tài chính kết thúc 31/3/2014, công ty đạt doanh số bán hàng hơn 8.400 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 352 tỷ đồng.

    Power Buy là thành viên của Central Retail Corporation - công ty chuyên về bán lẻ thuộc Central Group, được điều hành bởi gia đình tỷ phú Thái Lan Chirathivat. Hiện hãng này được đánh giá là một trong những nhà bán lẻ hàng điện máy, điện tử hàng đầu Thái Lan, với hơn 80 cửa hàng tại nước này. Tại Việt Nam, gia đình tỷ phú Chirathivat đang mở chuỗi trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội và TP.HCM.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-thai-lan-thau-tom-nguyen-kim-a79024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan