+Aa-
    Zalo

    UAV Ukraine vượt hơn 1.000km tấn công lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Nguồn tin ở Kiev cho biết UAV đã bay xa hơn 1.000 km tấn công nhà máy dầu quy mô lớn của Nga ở vùng Bashkiria.

    Các quan chức tình báo Ukraine cho biết máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vượt quãng đường kỷ lục hơn 1.000 km (khoảng 930 dặm) để tấn công một tổ hợp hóa dầu sâu bên trong lãnh thổ Nga.

    Theo nguồn tin tình báo Ukraine, UAV này đã tấn công một nhà máy hóa dầu của Nga ở khu vực Bashkiria hôm thứ 9/5, nằm trong một hoạt động quân sự do Cục an ninh Ukraine (SBU) tiến hành. Nga xác nhận thiệt hại tại nhà máy nhưng cho biết cơ sở này vẫn hoạt động bình thường.

    Lính cứu hỏa dập lửa sau khi UAV Ukraine tập kích một kho dầu của Nga. Ảnh: EPA

    Lính cứu hỏa dập lửa sau khi UAV Ukraine tập kích một kho dầu của Nga. Ảnh: EPA

    Một nguồn tin tình báo Ukraine cho biết thêm, các UAV khác do SBU phóng cũng đã tấn công hai kho dầu gần thị trấn Anapa ở vùng Krasnodar phía nam nước Nga, gây ra hỏa hoạn quy mô lớn. Các kho chứa dầu này được sử dụng làm điểm trung chuyển để cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga tại bán đảo Crimea .

    Hiện chưa rõ chính xác loại UAV, và vị trí mà Ukraine phóng UAV để tấn công nhà máy lọc dầu của Nga.   Vụ tấn công còn nhằm chứng minh "các nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu của Nga phục vụ tổ hợp quân sự không được an toàn ngay cả khi ở sâu trong hậu phương".

    Theo Moscow, những vụ tấn công trên có thể bị xem là hành động khủng bố. Phía Nga đã tấn công đáp trả nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine kể từ giữa tháng 3  và làm dấy lên mối lo ngại về khả năng phục hồi của hệ thống điện lực Ukraine.

    Không sở hữu kho tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo khổng lồ như Nga, Ukraine đã tập trung phát triển và sản xuất UAV tầm xa để tấn công đối phương.

    Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở lọc dầu ở Nga kể từ đầu năm, làm gián đoạn 15% công suất lọc dầu của Nga theo ước tính của một quan chức NATO vào đầu tháng 4.

    Người đứng đầu đơn vị sản xuất vũ khí của Ukraine cho biết Kiev đang sản xuất máy bay không người lái tấn công sâu với số lượng tương đương Nga, đồng thời tuyên bố đã đạt được mức ngang bằng với loại vũ khí chính mà Moscow sử dụng cho các cuộc tấn công tầm xa.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh, Ukraine sẽ tiếp tục những cuộc tấn công như vậy nếu Mỹ không cung cấp cho Kiev nhiều vũ khí hiện đại hơn.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-ukraine-vuot-hon-1-000km-tan-cong-lanh-tho-nga-a421641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan