+Aa-
    Zalo

    Uber Việt Nam đã có CEO mới thay ông Đặng Việt Dũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ LinkedIn cho biết, ông Tom White đã trở thành CEO Uber Việt Nam để điều hành tạm thời các hoạt động của Uber tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM,

    Thông tin từ LinkedIn cho biết, ông Tom White đã trở thành CEO Uber Việt Nam để điều hành tạm thời các hoạt động của Uber tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM,

    Báo Trí thức trẻ cho biết, ông Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015, từng giữ qua nhiều chức vụ cao cấp ở Uber. Trước khi nhậm chức tại Việt Nam, ông Tom là Tổng Giám đốc Uber khu vực Tây và Nam Úc. Tại đây, ông có nhiệm vụ xây dựng chiến lược cách mạng hóa “vận tải điểm” (point-to-point transport). Tom cũng là nhân vật quyết định giá, mở rộng và ra mắt sản phẩm mới, tham gia vào các cuộc đàm phán chính sách giữa Uber với Chính phủ nước sở tại.

    Thông tin được đăng tải trên trang LinkedIn. Ảnh: Zing.

    Tom White có hơn 4 năm làm giữ chức vụ Cố vấn Chính sách cấp cao cho chính quyền Tây Úc.

    Cựu CEO Việt Nam Đặng Việt Dũng đã từ chức ngày 1/10 sau 3 năm gắn bó trong bối cảnh Uber đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Việt Nam. Dù có sự phát triển chóng mặt tại đây, Uber cũng gặp không ít khó khăn.

    Cuối tháng 9, Uber Việt Nam bị Cục Thuế TP.HCM truy thu thuế với số tiền 66,68 tỷ đồng, Tri thức trực tuyến đăng tải.

    Ngoài ra, hãng gọi xe ứng dụng này đang vấp phải sự phản đối của nhiều hãng taxi truyền thống. Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới.

    Quyết liệt hơn, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng ngay thí điểm Uber, Grab tại Việt Nam trong tháng 9. Đơn vị này đề nghị ban hành ngay văn bản yêu cầu các địa phương dừng cấp phù hiệu xe tham gia thí điểm (hiện đã tăng đến 50.000 xe chỉ trong 18 tháng). Theo tính toán của hiệp hội này, mỗi ngày Uber đã chuyển ra nước ngoài khoảng 10 tỷ đồng.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-viet-nam-da-co-ceo-moi-thay-ong-dang-viet-dung-a205141.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan