+Aa-
    Zalo

    Úc tìm thấy xác tàu ngầm mất tích từ Thế chiến thứ nhất, sau 103 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Úc bất ngờ tìm thấy tàu ngầm HMAS AE-1 dưới lòng biển ngoài khơi quốc đảo Papua New Guinea sau 103 năm mất tích.

    Hải quân Úc bất ngờ tìm thấy tàu ngầm HMAS AE-1 dưới lòng biển ngoài khơi quốc đảo Papua New Guinea sau 103 năm mất tích.

    Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne đã thông báo rằng xác tàu ngầm HMAS AE-1 của nước này mới được phát hiện ra ở độ sâu 300 mét gần đảo Duke of York thuộc quốc đảo Papua New Guinea. Bà đánh giá việc tìm thấy tàu ngầm sau 103 năm mất tích là "một trong những khám phá quan trọng nhất trong lịch sử hàng hải của Úc".

    Hình ảnh của tàu ngầm mất tích được công bố. Ảnh: Sputnik

    Bà Payne nói: "HMAS AE-1 là tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Hoàng gia Úc đã bị mất tích bí ẩn trong Thế chiến thứ I. Sự kiện đó là một thảm kịch của đất nước chúng tôi và các đồng minh lúc đó”.

    Vào thời điểm biến mất, tàu ngầm HMAS AE-1 chỉ vừa được đưa vào sử dụng khoảng 7 tháng. Trên tàu có 35 thành viên thủy thủ đoàn người Úc, New Zealand và Vương quốc Anh.

    Nguyên nhân chính xác gây chìm tàu ​​HMAS AE-1 hiện vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Thiếu tướng Peter Briggs của Úc cho rằng tàu mất tích có thể là do "tai nạn bất ngờ". Ông nói: "Tàu ngầm dường như đã đâm xuống đáy bằng một lực rất mạnh, buộc nó phải xoay về phía trước, ảnh hưởng đến lớp vỏ bọc”.

    Nhiều chuyên gia cũng dự đoán rằng nhiều khả năng chiếc tàu ngầm đã đâm vào một rặng san hô, bị thủng khiến nước tràn vào quá nhanh, thậm chí khiến thủy thủ đoàn không kịp gửi đi thông điệp cầu cứu.

    Về phần mình, Bộ trưởng Payne đã cam kết sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, cũng nói rằng chính phủ Úc sẽ cố gắng liên lạc với con cháu của thủy thủ đoàn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-tim-thay-xac-tau-ngam-mat-tich-tu-the-chien-thu-nhat-sau-103-nam-a213765.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan