+Aa-
    Zalo

    Ukraine đang chịu thiệt hại lớn sau khi bắt đầu phản công Nga từ tháng 6

    (ĐS&PL) - Các tín hiệu mới từ phía Mỹ cho thấy Ukraine có thể đã gánh chịu thiệt hại đáng kể sau khi khởi đầu cuộc phản công chống lại Nga từ tháng 6.

    New York Times đưa tin, kể từ khi Ukraine phản công từ 2 tháng trước với xe tăng và vũ khí tiên tiến của phương Tây, Kiev chưa đạt được bước đột phá lớn trên thực địa và chịu thiệt hại tương đối lớn.

    Theo đó, báo Mỹ dẫn lời ông Taras Svystun, một binh sĩ trong nhóm chịu trách nhiệm tập kết và xác định các quân nhân thiệt mạng cho biết, tổng số người chết ghi nhận các nhà xác địa phương Ukraine "ít nhiều tăng gấp đôi kể từ khi cuộc phản công bắt đầu".

    "Hiện thời có nhiều thi thể hơn được ghi nhận", ông nói.

    Ukraine không công bố chi tiết tổng số thương vong trong cuộc chiến với Nga.

    Trước đó, New York Times đã dẫn các nguồn tin từ quan chức và giới quan sát phương Tây, theo ước tính có hơn 150.000 binh sĩ Ukraine có thể đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ khi chiến sự với Nga bùng phát vào tháng 2/2022.

    Được biết, Nga trong nhiều tháng qua đã xây dựng hệ thống phòng tuyến được ví như "bức tường thép" với hào chống tăng, dây thép gai, chiến hào bê tông, bãi mìn chống tăng, phòng tuyến răng rồng và hầm.

    Còn các lực lượng Ukraine cũng đã xây dựng một kho vũ khí đáng kể gồm xe tăng, xe bọc thép và các loại vũ khí khác do Mỹ và các đồng minh NATO cung cấp nhằm thực hiện một "cú đấm thép" xuyên thủng các phòng tuyến của Nga.

    Tuy nhiên, Nga vận hành các hệ thống phòng thủ được xếp chồng lên nhau và có thể kéo dài vài chục km. Các hệ thống này đã tạo ra 8 lớp công sự nguy hiểm mà Ukraine phải trả giá bằng thiết giáp hạng nặng và binh lính nếu tìm cách vượt qua.

    ukraine dang chiu thiet hai lon sau khi bat dau phan cong nga tu thang 6
    Binh sĩ Ukraine bắn một khẩu lựu pháo ở khu vực Donetsk.

    Cũng liên quan đến tin tức giữa Nga và Ukraine, cách đây không lâu, Nga đã bắn hạ UAV tấn công lãnh thổ mà nghi vấn Kiev đứng sau vụ việc này.

    Cụ thể, ngày 13/8, hãng tin RT dẫn thông báo đăng trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) tại vùng Belgorod. Bộ này cũng cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công.

    Theo thông báo của Bộ này, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 4h (giờ địa phương) trong cùng ngày, một máy bay không người lái đã nhắm đến tấn công vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga nhưng đã bị đẩy lui, không gây thương vong hoặc hư hại cho cơ sở hạ tầng dưới mặt đất.

    Như các vụ việc trước, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev đứng sau vụ việc này.

    Trước đó, chiều 12/8, trong bài đăng trên Telegram, Thống đốc vùng Belgorod - ông Vyacheslav Gladkov cho biết một UAV đã bị bắn hạ tại quận Shebekino giáp biên giới với Ukraine. Tuy nhiên, ông Gladkov không nắm được thông tin về mức độ thiệt hại trong vụ việc này.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dang-chiu-thiet-hai-lon-sau-khi-bat-dau-phan-cong-nga-tu-thang-6-a586507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan