+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Ít nhất 2 người thiệt mạng, 13 người bị thương sau trận pháo kích của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà chức trách Ukraine đồng thời khẳng định mục tiêu của các đợt pháo kích trên của Nga là một khu vực dân cư, vì vậy nhiều tòa nhà và khu căn hộ của người dân Bakhmut đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

    Ngày 7/1, Nhà chức trách Ukraine cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương sau trận pháo kích của Nga nhằm vào thành phố Bakhmut ở miền Đông nước này.

    "Theo điều tra của chúng tôi, vào ngày 6/1, đối phương đã tiến hành pháo kích thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine. Những đợt tấn công dữ dội của pháo cối Nga đã khiến một người đàn ông 66 tuổi và một người phụ nữ 61 tuổi thiệt mạng. 13 người khác cũng đã bị thương sau đợt pháo kích này", Văn phòng Công tố viên vùng Donetsk của Ukraine cho biết.

    Nhà chức trách Ukraine đồng thời khẳng định mục tiêu của các đợt pháo kích trên của Nga là một khu vực dân cư, vì vậy nhiều tòa nhà và khu căn hộ của người dân Bakhmut đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

    phao kich cua nga
    Một khu dân cư tại Bakhmut bốc cháy dữ dội sau vụ pháo kích của Nga.

    Văn phòng Công tố viên vùng Donetsk lưu ý vụ tấn công ngày 6/1 xảy ra trong ngày đầu tiên của lệnh ngừng bắn nhân dịp lễ Giáng sinh Chính thống giáo mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về cáo buộc này.

    Bộ Quốc phòng Anh hôm nay đánh giá giao tranh giữa Nga và Ukraine tiếp diễn với "cường độ thường thấy" ngay cả trong thời gian ngừng bắn.

    Quân đội Anh nhận định, các chỉ huy Nga rất có thể sẽ coi áp lực xung quanh Kremina là mối đe dọa đối với cánh phải của khu vực Bakhmut, nơi họ coi là chìa khóa để tạo điều kiện cho bất kỳ cuộc tiến công nào trong tương lai nhằm kiểm soát hoàn toàn Donetsk.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 5/1 đã chỉ thị cho quân đội nước này tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine ngừng bắn tạm thời trong vòng 36 giờ từ 12h trưa ngày 6/1 đến 24h ngày 7/1. Chủ nhân Điện Kremlin cho biết, lệnh ngừng bắn tạm thời này nhằm tạo điều kiện cho quân nhân mừng Giáng sinh theo Chính thống giáo.

    Tuy nhiên, Ukraine từ chối tham gia lệnh ngừng bắn do hoài nghi thiện chí của Moscow. Kiev cho rằng, Moscow có thể tận dụng quãng nghỉ ngừng bắn để tăng viện cho các cánh quân.

    Trong diễn biến khác, ông Zelensky cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden về gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina, bao gồm xe chiến đấu Bradley. Nhà lãnh đạo Ukraina gọi đây là "món quà Giáng sinh tuyệt vời".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-it-nhat-2-nguoi-thiet-mang-13-nguoi-bi-thuong-sau-tran-phao-kich-cua-nga-a562775.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan