+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Nga tấn công Kherson gây thiệt hại nặng nề ngày Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà chức trách Ukraine cáo buộc Nga đã bắn 74 phát đạn vào Kherson, gây thiệt hại nặng nề ngay trước Giáng sinh.

    Tờ Ukrainska Pravda ngày 25/12 (giờ địa phương) đưa tin, Chính quyền Kherson (Ukraine) đã cập nhật những con số thương vong mới nhất sau vụ tập kích của Nga vào thành phố này hôm 24/12.

    "Tính đến thời điểm hiện tại, 10 người đã thiệt mạng và 58 người khác bị thương, trong đó có 18 người bị thương nặng", ông Yaroslav Yanushevych, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Kherson của Ukraine, cho hay.

    ukraine nga tan cong kherson gay thiet hai nang ne ngay giang sinh 01
    Hiện trường vụ pháo kích tại trung tâm thành phố Kherson, Ukraine, vào sáng 24/12. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine.

    Bên cạnh những thiệt hại về người, vụ tập kích của các pháo phản lực phóng loạt Nga cũng đã gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản tại Kherson.

    "Vào khoảng 11h ngày 24/12, sau một trận tấn công dữ dội của các pháo phản lực phóng loạt Nga, 66 ô tô đã bị phá hủy trên đường phố Kherson. Lính cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa sau khoảng 40 phút", Bộ Nội vụ Ukraine thông báo.

    Trước đó, sáng 24/12, nhà chức trách Ukraine cáo buộc Nga đã bắn 74 phát đạn vào Kherson ngay trước Giáng sinh. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy các phương tiện và tài sản tại Kherson đã bị phá hủy và bốc cháy dữ dội sau trận pháo kích của quân đội Nga.

    Ở phía ngược lại, ông Vladimir Sald, quyền tỉnh trưởng Kherson do Moscow bổ nhiệm, cáo buộc quân đội Ukraine pháo kích khiến dân thường thiệt mạng để đổ lỗi cho lực lượng Nga.

    "Hôm nay, lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành cuộc pháo kích khủng bố vào Kherson, gây ra cái chết cho dân thường. Đó là hành động khiêu khích ghê tởm nhằm theo đuổi mục tiêu rõ ràng là đổ lỗi cho Lực lượng Vũ trang Nga", ông Saldo đăng trên Telegram ngày 24/12.

    Ông Saldo nhấn mạnh, mục tiêu tấn công không phải là cơ sở quân sự, đồng thời cáo buộc quân đội Nga nổ súng nhằm "đe dọa" và "khủng bố" dân thường.

    Cũng trong ngày 25/12, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga trong 24 giờ qua đã tiến hành nhiều hoạt động tấn công ở một số khu vực thuộc tỉnh Kharkiv, Luhansk và Donetsk.

    “Các đơn vị quân đội Ukraine đã thành công đẩy lui nhiều hướng tiến công của binh sĩ Nga nhằm vào các khu dân cư Lyman Pershyi thuộc Kharkiv; Stelmakhivka, Novoselivske, Ploshchanka thuộc tỉnh Luhansk và Bakhmutske, Bakhmut, Klishchiivka trong địa phận tỉnh Donetsk”, tờ Ukrinform trích thông cáo từ quân đội Ukraine, cho hay.

    "Đồng thời, các đơn vị vũ trang Ukraine trong ngày 24/12 cũng thực hiện một số vụ tập kích nhằm vào vị trí binh sĩ đối phương đang đồn trú. Cụ thể, các đơn vị thuộc lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công vào 4 sở chỉ huy, ba nơi tập trung binh lực, vị trí tập kết một tổ hợp phòng không S-300 và một số khí tài quan trọng khác của Nga. Kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra tới nay, quân đội Ukraine đã loại khỏi vòng chiến đấu 101.430 binh sĩ đối phương", thông cáo cho biết thêm thêm.

    Bộ Quốc phòng Nga tới nay chưa bình luận về số liệu binh sĩ nước này tử trận được phía Ukraine công bố.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-nga-tan-cong-kherson-gay-thiet-hai-nang-ne-ngay-giang-sinh-a561502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan