+Aa-
    Zalo

    Ukraine sa thải quan chức tung tin chưa kiểm chứng về quân đội Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà lập pháp Ukraine mới đây đẫ quyết định sa thải bà Lyudmila Denisova do lơ là trong khi làm nhiệm vụ và viện dẫn những hành động bị cáo buộc khác liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga.

    Các nhà lập pháp Yaroslav Zheleznyak và Oleksiy Honcharenko cho biết Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định sa thải bà Lyudmila Denisova, uỷ viên nhân quyền của Ukraine, vào ngày 31/5 (giờ địa phương). 

    Trước đó cùng ngày, đại diện đảng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết họ ủng hộ việc sa thải bà  Denisova do "thất bại trong việc tổ chức các hành lang nhân đạo để sơ tán người dân khỏi các thị trấn và thành phố ở trung tâm của các cuộc giao tranh giữa quân đội Nga và lực lượng vũ trang Ukraine". 

    screen shot 2022 06 01 at 143014
    Ủy viên Nhân quyền Ukraine Lyudmila Denisova. Ảnh: Global Look Press

    Động thái sa thải Denisova cũng được đưa ra sau làn sóng phẫn nộ về từ ngữ được bà sử dụng trong các báo cáo công khai về các hành động mà quân đội Nga thực hiện, cũng như việc phổ biến thông tin chưa được xác minh trong các báo cáo đó. Điện Kremlin cũng đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận các cáo buộc này. Báo giới Ukraine đã yêu cầu bà "kiểm tra sự thật trước khi công bố" và "chỉ tiết lộ thông tin có đủ bằng chứng".

    Ukrainska Pravda báo cáo rằng hơn 230 trong số 450 thành viên của cơ quan lập pháp đã bỏ phiếu ủng hộ quyết định sa thải bà Denisova. Hiện chưa rõ ai sẽ thay thế bà Lyudmila Denisova đảm nhận vị trí này. 

    Minh Hạnh (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-sa-thai-quan-chuc-tung-tin-chua-kiem-chung-ve-quan-doi-nga-a539533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan