+Aa-
    Zalo

    Ukraine thừa nhận tự bắn rơi UAV của chính mình tại thủ đô Kiev

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Ukraine thừa nhận vừa bắn hạ một chiếc máy bay không người lái của chính nước này sau khi thiết bị mất kiểm soát.

    Theo RT, tối ngày 4/5, Lực lượng Không quân Ukraine thừa nhận máy bay không người lái (UAV) vừa bị bắn rơi cùng ngày tại thủ đô Kiev là của chính nước này. Việc bắn hạ chiếc máy bay không người lái này được tiến hành sau khi thiết bị mất kiểm soát.

    “Do sự hiện diện mất kiểm soát của máy bay không người lái trên bầu trời thủ đô có thể dẫn tới những hậu quả không mong muốn nên chúng tôi quyết định triển khai các đội tên lửa cơ động. Điều này thật đáng tiếc, tuy nhiên đó là công nghệ và những chuyện này vẫn xảy ra”, quân đội Ukraine cho biết trong một tuyên bố.

    Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi một đoạn video cho thấy cảnh máy bay không người lái bị tên lửa vác vai bắn hạ lan truyền trên mạng xã hội.

    ukraine thua nhan tu ban roi uav cua chinh minh tai thu do kiev
    Một máy bay không người lái Bayraktar TB2 trước thời điểm bị tên lửa bắn hạ ở Kiev (Ukraine) hôm 4/5. Ảnh: Sergei Supinsky/AFP

    Đoạn video dài 30 giây cho thấy chiếc máy bay không người lái bay từ từ qua Kiev, trong khi có thể nghe thấy tiếng súng nhỏ ở phía sau, cho đến khi thiết bị trúng tên lửa và rơi xuống trong tiếng hò reo của những người xem.

    Theo chia sẻ của Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko, chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống quận Pechersky và bốc cháy, không có ai bị thương.

    Ban đầu, các tài khoản “thông tin mã nguồn mở” cho biết chiếc máy bay không người lái này là “Corsair” của Nga. Tuy nhiên, sau khi một số hãng truyền thông phương Tây, trong đó có tờ Bild của Đức, đưa tin ngược lại, quân đội Ukraine đã thừa nhận chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi là của họ.

    Bayraktar TB2 là một thiết kế của Công ty Thổ Nhĩ Kỳ Baykar Makina và được sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột Nagorno-Karabakh hồi năm 2020. Ukraine sau đó đã đặt hàng thiết bị này nhưng chúng nhanh chóng trở thành “con mồi” cho Lực lượng Không quân Nga và hầu như không xuất hiện ở tiền tuyến.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến Lực lượng Không quân Ukraine mất kiểm soát một chiếc Bayraktar TB2 trên bầu trời Kiev.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thua-nhan-tu-ban-roi-uav-cua-chinh-minh-tai-thu-do-kiev-a574425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan