+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố đưa 1.700 UAV tấn công, trinh sát ra chiến trường

    (ĐS&PL) - Các quan chức Ukraine cho biết, quân đội nước này đang dần tiến về phía Nam và lô hàng gồm 1.700 máy bay không người lái (UAV) tấn công, trinh sát đang trên đường ra chiến trường để hỗ trợ cuộc phản công.

    Reuters đưa tin ngày 27/7, trong một đoạn video mới được công bố, Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết 1.700 máy bay không người lái đang trên đường đến tiền tuyến để hỗ trợ cuộc phản công.

    “Tất cả số UAV này hiện đang trên đường ra mặt trận để bảo vệ tính mạng các binh lính của chúng ta, giúp pháo binh của chúng ta hoạt động chính xác hơn trong việc phá hủy các mục tiêu của đối phương”, ông Mykhailo Fedorov tuyên bố, với hình ảnh phía sau là hàng trăm máy bay không người lái được bố trí thành hàng trên cánh đồng.

    ukraine dua 1700 uav ra chien truong xuyen pha phong tuyen nga dspl
    Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov và dàn UAV. Ảnh: AP

    Trước đó, Kiev đã thử nhiều chiến thuật khác nhau để loại bỏ pháo binh, hệ thống phòng không, kho đạn dược và các tuyến đường hậu cần của Nga. UAV được xem là một trong những vũ khí hữu dụng vì chi phí thấp và khả năng tập kích mục tiêu linh hoạt.

    Theo ông Fedorov, các nhà sản xuất Ukraine đã tăng mạnh sản xuất máy bay không người lái trong nước. Hơn 10.000 người điều khiển máy bay không người lái đã được đào tạo với 10.000 người khác hiện đang được đào tạo.

    Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar tuyên bố đã đạt được những bước tiến ở phía Nam, tại thành phố Melitopol và Berdyansk nằm trên Biển Azov mà Moscow kiểm soát. Ngoài ra, Kiev cũng đã thành công khi mở mũi tấn công chọc sườn vào khu vực Bakhmut ở miền Đông.

    Cũng theo bà Maliar, giao tranh ác liệt đã nổ ra gần các làng Klishchiivka, Kurdyumivka và Andriivka ở sườn phía Nam của Bakhmut.

    Ukraine đã phát động cuộc phản công lớn để giành lại lãnh thổ từ đầu tháng 6, nhưng nhìn chung tiến độ của Kiev tương đối chậm và chưa tạo được đột phá như kỳ vọng.

    Bất chấp viện trợ quân sự liên tục từ phương Tây, các quan chức Ukraine cho biết Nga vẫn có lợi thế về pháo binh, xe tăng và nhân lực trên chiến trường. 

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-dua-1-700-uav-tan-cong-trinh-sat-ra-chien-truong-a584463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan