+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng “Một năm nhìn lại” của facebook bị “tố” tàn nhẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ứng dụng “Một năm nhìn lại” của facebook mới đây bị “tố” tàn nhẫn khi buộc một người dùng phải nhớ lại cảm giác kinh khủng của việc mất con gái.

    (ĐSPL) – Ứng dụng “Một năm nhìn lại” của facebook mới đây bị “tố” tàn nhẫn khi buộc một người dùng phải nhớ lại cảm giác kinh khủng của việc mất con gái.

    Thời gian qua, trên facebook xuất hiện trở lại ứng dụng “một năm nhìn lại - Year in review” nhận được nhiều sự hưởng ứng thích thú không chỉ với cộng đồng mạng quốc tế mà còn với cộng đồng mạng Việt.

    Ứng dụng 1 năm nhìn lại được cộng đồng mạng thích thú cập nhật.

    Theo Vietnamplus/TTXVN, ngay từ khi xuất hiện, tính năng này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng Facebook. Có nhiều người hào hứng, thích thú khi những bức ảnh trong suốt 1 năm qua được tổng kết lại dưới dạng trình chiếu (slideshow) với phông nền hoa văn sặc sỡ sắc màu, vui mắt. Nhưng cũng có một số người dùng lại bị tính năng này "vô tình" làm tổn thương. Bởi đơn giản, nó đã hiển thị những kỷ niệm đáng quên của người dùng.

    Trường hợp của nhà thiết kế web Eric Meyer là một ví dụ. Tính năng "Year in review" đã "vô tình" chạm tới nỗi đau trong lòng ông khi trưng bức ảnh đứa con gái vừa qua đời của ông cùng với một phông nền với hoa giấy sắc sỡ, hình người nhảy múa và buông một câu "Eric, đây là cách bạn nhìn lại những gì của bạn trong năm!"

    Bức ảnh cô con gái vừa qua đời được tính năng Year in review cập nhật trên trang cá nhân của Meyer.

    Theo tin tức trên Thể Thao Văn Hóa cho hay, con gái ông Eric Meyer đã qua đời vào tháng 6 vừa qua, đúng sinh nhật thứ 6 của bé. Year in review tự động thu thập một loạt các bức ảnh được nhiều "like" (thích) nhất trong trang Facebook cá nhân của một người và gắn chúng lại thành một chuỗi sự kiện đáng nhớ.

    Tiêu đề mặc định của bài tổng kết này là "Đây là một năm tuyệt vời! Cảm ơn vì đã trở thành một phần của sự tuyệt vời ấy".

    Tuy nhiên điều là "tuyệt vời" với một số người lại trở thành "ác mộng" với những người khác như Meyer.

    "Tôi không tìm kiếm sự đau khổ, nhưng nó đã tìm thấy tôi. Và tôi cần phải cảm ơn các nhà thiết kế, lập trình vì điều này. Trong trường hợp của tôi, các nhà thiết kế và lập trình đang ở đâu đó tại Facebook" - Meyer viết trên blog cá nhân hồi đầu tuần.

    Ông nói rằng đã tránh việc tổng kết năm vì lý do cá nhân nên đã bị sốc khi thấy bức ảnh đứa con gái Rebecca đang mỉm cười. Bé đã chết chỉ chưa đầy 1 năm sau khi được chẩn đoán bị u não.

    Meyer đề nghị Facebook không nên tự ý điền trước các bức ảnh vào ứng dụng Year in review. Ông cho rằng nên để người dùng tự chọn ảnh.

    Cũng theo ông, thay vì bắt người dùng phải sử dụng Year in review như hiện nay, Facebook nên hỏi người dùng có muốn xem trước ứng dụng này hay không. Nếu họ không thích, hãy hỏi họ xem trong tương lai có muốn thử dùng ứng dụng này không, hay sẽ không bao giờ muốn?

    Và điều quan trọng nhất là phải tôn trọng quyết định của người dùng.

    Kết thúc bài viết của mình, ông Meyer kêu gọi Facebook cần có một "thiết kế đồng cảm."

    "Ứng dụng là thứ tuyệt vời với nhiều người, nhưng rõ ràng trong trường hợp này, chúng tôi đã mang tới cho ông nỗi buồn thay vì niềm vui" - quản lý sản phẩm Year in Review của Facebook là Jonathan Gheller nói với tờ The Washington Post - "Chúng tôi có thể làm tốt hơn thế. Tôi rất biết ơn khi ông ấy đã dành thời gian, ngay cả khi đang đau buồn, để viết phản hồi trên blog", Facebook đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã khiến Meyer phiền lòng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-mot-nam-nhin-lai-cua-facebook-bi-to-tan-nhan-a76723.html
    Một năm nhìn lại: Ngành giao thông nhiều đột phá

    Một năm nhìn lại: Ngành giao thông nhiều đột phá

    (ĐSPL) - Năm 2013 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành giao thông vận tải, dù công việc trước mắt còn đang rất bề bộn, ngổn ngang nhưng nhìn lại những gì có được hôm nay cũng đủ khiến nhiều người trong ngành tự hào.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một năm nhìn lại: Ngành giao thông nhiều đột phá

    Một năm nhìn lại: Ngành giao thông nhiều đột phá

    (ĐSPL) - Năm 2013 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành giao thông vận tải, dù công việc trước mắt còn đang rất bề bộn, ngổn ngang nhưng nhìn lại những gì có được hôm nay cũng đủ khiến nhiều người trong ngành tự hào.