+Aa-
    Zalo

    Ứng dụng PC-Covid xóa thông tin mũi tiêm để cập nhật lại dữ liệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ứng dụng PC-COVID đang trong quá trình nâng cấp hệ thống, thông tin về mũi tiêm sẽ được đưa về 0 và một số dịch vụ có thể bị gián đoạn.

    Ngày 7/10, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Quốc gia thông báo ứng dụng PC-Covid đang trong quá trình nâng cấp hệ thống. Theo đơn vị vận hành, thông tin về mũi tiêm của người dùng sẽ được "thiết lập về 0" (không có mũi tiêm nào) và một số dịch vụ có thể bị gián đoạn, theo Tri Thức Trực Tuyến. 

    Cụ thể, ông Đỗ Lập Hiển - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia - cho biết trong ngày 8/10, dữ liệu tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 trên app PC-Covid đồng loạt về số 0 vì đơn vị phát triển hôm nay cập nhật tệp dữ liệu lớn từ dữ liệu nền tảng Sổ sức khỏe điện từ sang ứng dụng PC-COVID.

    “Việc cập nhật này để làm “sạch” dữ liệu từ nguồn để thông tin về mũi tiêm phòng vaccine COVID-19 được chính xác. Dự kiến việc cập nhật này sẽ xong vào ngày 9/10”, báo Tin Tức dẫn lời ông Đỗ Lập Hiển. 

    Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Quốc gia cũng cho biết biết dữ liệu tiêm chủng của người dùng sẽ sớm được cập nhật trở lại. Trong cùng ngày, người dùng PC-Covid cũng nhận được thông báo ứng dụng đang được nâng cấp.

    ung dung pc covid xoa thong tin mui tiem de cap nhat lai du lieu 1
    Ứng dụng PC-Covid hiện đang nâng cấp hệ thống. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Sáng 7/10, Cục An toàn thông tin (thuộc bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết cơ quan này đã mời các đơn vị về an toàn, an ninh thông tin của bộ Công an, bộ Quốc phòng và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam để kiểm tra, đánh giá về các quyền mà ứng dụng PC-Covid sử dụng.

    Theo chia sẻ của Cục An toàn thông tin, sau khi có đánh giá chi tiết, các bên đã đi đến kết luận chung là chưa phát hiện ứng dụng PC-Covid thu thập thông tin của người dùng ngoài phạm vi các chức năng đã được mô tả, công khai.

    Trước đó, từ sáng ngày 6/10, phiên bản cập nhật 4.0.4 của ứng dụng PC-Covid đã xuất hiện trên App Store để người dùng có thể nâng cấp. Theo đó, phiên bản này đã cập nhật thêm phần chọn thẻ COVID theo tỉnh, sửa một số lỗi giao diện và tối ưu hóa hiệu năng.

    Điểm đáng chú ý nhất là màu nền của ứng dụng được chuyển đổi từ xanh sang xanh nhạt, nhằm tránh sự nhầm lẫn đây là Thẻ xanh COVID-19. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, do chưa có quy định cụ thể về việc cấp thẻ xanh - vàng - đỏ nên tính năng Thẻ xanh vẫn chưa được đưa vào ứng dụng.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-pc-covid-xoa-thong-tin-mui-tiem-de-cap-nhat-lai-du-lieu-a515582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan