+Aa-
    Zalo

    Ước mơ của nam sinh đạt điểm số vô địch 2 khối A, B

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ở những lần thi thử Vương Minh chỉ đạt 29,5 điểm khối B, nhưng ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015, em đã đạt mức điểm kỷ lục 29,75.

    (ĐSPL) - Ở những lần thi thử, Vương Minh chỉ đạt 29,5 điểm khối B, nhưng ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015, em đã đạt mức điểm kỷ lục 29,75.

    Mơi đây, Bộ GD & ĐT đã công bố thống kê lũy kế kết quả theo các tổ hợp môn thi của khối thi truyền thống là A, A1, B, C, D. Qua đó, ở khối A có 2 thủ khoa đạt 29,5 điểm. Khối B có 2 thủ khoa đạt 29,75 điểm.

    Với kết quả này, nam sinh Ngô Vương Minh - học sinh lớp chuyên Tin THPT Chuyên Sư phạm (Hà Nội) đã chính thức trở thành thủ khoa cả hai khối A và B kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

    Từng 8 lần đạt danh hiệu thủ khoa ở các kỳ thi thuộc các trường “top” trên địa bàn Hà Nội, Ngô Vương Minh lại khiến thầy cô, bạn bè ngưỡng mộ bởi dẫn đầu với điểm số “vô địch” trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

    Ngô Vương Minh (đứng giữa) đạt thủ khoa kép trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2015.

    Chia sẻ với PV về thành tích vượt trội mà mình vừa đạt được, Ngô Vương Minh cho biết: “Em rất bất ngờ và vui mừng với điểm số trong cả 6 môn thi của mình, đặc biệt là các môn thi thuộc hai khối A và B. Kết thúc kỳ thi, em đã phần nào định lượng được điểm số của mình nhưng kết quả này thực sự làm em bất ngờ.”. 

    Khiêm tốn là vậy, nhưng ở những lần thi thử đại học trước đó, Ngô Vương Minh đã dẫn đầu điểm số ở các trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội, THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), và các trung tâm luyện thi khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, với các điểm số mà nhiều học sinh khác từng mơ ước là 29,5 điểm và 29,75 điểm ở các môn thi khối B.

    Minh hồ hởi: “Ở những lần thi thử trước đó, điểm số khối B mà em từng đạt được là 29,5. Còn trong kỳ thi này, điểm số em đạt được lại là 29,75, đó thực sự là mức điểm em cảm thấy vui và không nghĩ mình sẽ đạt được”.

    Chia sẻ về bí quyết dẫn tới thành công trong các bộ môn khối A và khối B, Minh cho biết, ngoài việc trang bị cho mình kiến thức vững chắc, em phải rèn thêm sự rành mạch, quyết đoán.

    “Chăm chỉ, siêng năng tiếp thu kiến thức khi đang ngồi ghế nhà trường là điều rất quan trọng, nó sẽ giúp chúng ta sự tin và làm nền tảng để đào sâu phát triển những kiến thức nâng cao. Ngoài ra em trang bị cho mình tính quyết đoán, rành mạch. Kể cả trong bài thi cũng phải trình bày rành mạch, rõ ràng”.

    “Sau khi hoàn thành môn thi, em luôn dành một thời gian nhất định để đọc rà lại bài. Đây có thể là chi tiết nhỏ nhưng nó sẽ giúp em tránh được những lỗi như chính tả hay thậm chí là sai sót về nội dung.” – Minh cho hay.

    Với số điểm kỷ lục, Ngô Minh Vương đang tiến gần tới giấc mơ trở thành sinh viên ngành Dược trường ĐH Y Hà Nội. Giấc mơ này được Minh ấp ủ từ tấm bé, em mong muốn được trở thành một bác sĩ giỏi để tìm ra những phương thuốc chữa bệnh hiểm nghèo.

    “Anh trai em đang là sinh viên năm cuối ngành y, em hiểu những khó khăn, vất cả mà những người bác sỹ, thầy thuốc phải gánh chịu. Tuy nhiên, dấn thân với nghề em sẵn sàng đương đầu tất cả” - Ngô Vương Minh  cho hay.

    XUÂN TÙNG

    [mecloud]YDbExYvDMe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uoc-mo-cua-nam-sinh-dat-diem-so-vo-dich-2-khoi-a-b-a104145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.