+Aa-
    Zalo

    Uống bột dinh dưỡng tăng cân, 3 ông cháu phải nhập viện cấp cứu vì kích thích thần kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên cho biết họ đang tiếp nhận điều trị cho 3 ông cháu bị ngộ độc bột dinh dưỡng tăng cân.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên cho biết họ đang tiếp nhận điều trị cho 3 ông cháu bị ngộ độc bột dinh dưỡng tăng cân.

    Theo ông Phạm Đăng Quế - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên - vào ngày 27/12, bệnh viện đã tiếp nhận 3 bệnh nhân cấp cứu là ông Nguyễn Hữu C (SN 1947, Tống Phan, Phù Cừ, Hưng Yên), cháu Nguyễn Thái Thiên B (SN 2010, cùng địa chỉ trên), cháu Nguyễn Tùng L (SN 2013, cùng địa chỉ) nhập viện trong tình trạng bị kích thích mạnh, buồn bực chân tay, co giật, nhận thức kém...

    Cả 3 ông cháu ông C nhập viện trong tình trạng bị kích thích - Ảnh: Dân Việt.

    Cụ thể, các bệnh nhân ý thức lơ mơ, rất kích thích, có những cơn xoắn vặn. Trước diễn biến này, ngay lập tức cán bộ, bác sĩ bệnh viện đã làm những thủ tục kiểm tra, chụp CT….

    Chẩn đoán lâm sàng cho thấy cả 3 ông cháu có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm chức năng và đã được tiến hành rửa ruột kịp thời. Sau đó, 3 bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Cả 3 ông cháu ông C nhập viện trong tình trạng bị kích thích, bác sĩ bước đầu nghi ngờ có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm chức năng.

    3 bệnh nhân được rửa ruột kịp thời trước khi chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và điều trị - Ảnh: Lao động.

    Đúng với chẩn đoán của các bác sĩ, gia đình bệnh nhân kể lại, buổi sáng cùng ngày, mẹ của 2 bệnh nhi có pha cho ba ông cháu mỗi người một cốc bột dinh dưỡng giúp tăng cân. Sau khi uống khoảng hơn 1 tiếng thì cả ba đều có biểu hiện trên và đã được gia đình đưa đi cấp cứu.

    Đáng chú ý, trường hợp của ông C khi nhập viện đã hôn mê.

    Được biết, thời điểm các bệnh nhân nhập viện tại Hưng Yên, người nhà bệnh nhân đã mang theo hộp, vỏ hộp bột dinh dưỡng có những dòng chữ như “bột ngũ cốc”, “100% thiên nhiên”… mà 3 ông cháu đã sử dụng trước khi sự việc xảy ra.

    Số bột này cũng đã được gia đình mang tới Trung tâm chống độc để các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, giám định để có kết quả chính xác cho sự việc xảy ra với ông C và hai cháu B, L.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-bot-dinh-duong-tang-can-3-ong-chau-phai-nhap-vien-cap-cuu-vi-kich-thich-than-kinh-a257788.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan