+Aa-
    Zalo

    Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xác minh vụ lái xe trở thành Phó Viện trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng thông tin, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh vụ việc Phó Viện trưởng Viện quy hoạch miền Nam có xuất thân là lái xe.

    Thứ trưởng Bộ Xây dựng thông tin, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh vụ việc Phó Viện trưởng Viện quy hoạch miền Nam có xuất thân là lái xe của một Thứ trưởng Bộ này.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II năm 2017 của Bộ Xây dựng, báo chí đã đặt câu hỏi về kết quả xác minh hai trường hợp bổ nhiệm nhân sự ở Bộ Xây dựng mà dư luận hoài nghi

    Trường hợp thứ nhất là ông Nguyễn Anh Tuấn, từng là lái xe riêng cho một viện trưởng (nay là thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Đình Toàn) được bổ làm phó viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam thuộc Bộ Xây dựng.

    Thứ trưởng Lê Quang Hùng (thứ 2 từ trái sang) chủ trì cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng. Ảnh: Dân trí

    Trường hợp thứ hai là quá trình thăng tiến “thần tốc” của bà Nguyễn Thị Mai Phương, một nữ cán bộ văn thư, lưu trữ lên chức phó trưởng phòng, phó giám đốc Cung Triển lãm Quốc gia trong vòng 17 tháng.

    Trả lời vấn đề trên, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng, đề dẫn: giai cấp chúng ta là giai cấp công nhân, việc bổ nhiệm một người lái xe thành phó viện trưởng của một viện phải nhìn từ góc độ khác, góc độ có tâm huyết với việc đấy không.

    Báo Dân trí thông tin thêm, ngay sau đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, thời gian qua, các cơ quan của Bộ đã tích cực xác minh để giải quyết khiếu nại tố cáo về trường hợp cán bộ được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Viện trưởng Viện quy hoạch miền Nam có xuất thân là lái xe của một Thứ trưởng Bộ này.

    Theo đó, các cơ quan của Bộ Xây dựng cũng đã có trả lời cụ thể với những đối tượng khiếu nại tố cáo.

    “Còn việc cung cấp thông tin này với báo chí thì chúng tôi đã có văn bản nêu rõ việc, về vấn đề này, cơ quan cấp trên đang tiến hành làm rõ. Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh việc này, Bộ Xây dựng đang thực hiện việc báo cáo, phối hợp làm rõ. Sau khi cơ quan cấp trên làm rõ việc liên quan đến những cán bộ này, chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể với báo chí. Việc Bộ chậm thông tin về vấn đề này là do vậy” – Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhấn mạnh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-kiem-tra-trung-uong-xac-minh-vu-lai-xe-tro-thanh-pho-vien-truong-a197987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan