+Aa-
    Zalo

    Văn phòng Samsung bị đột kích để điều tra về mối quan hệ với bạn thân tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐSPL) - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các công tố viên đang xem xét liệu Samsung có những hỗ trợ tài chính mập mờ cho con gái của bà Choi hay không.

    (ĐSPL)  - Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các công tố viên đang xem xét liệu Samsung có những hỗ trợ tài chính mập mờ cho con gái của bà Choi hay không.

    Báo Tri thức Trực tuyến dẫn theo Reuters, các công tố viên Hàn Quốc vừa lục soát văn phòng của Samsung Electronics như một phần trong chiến dịch điều tra những bê bối chính trị liên quan đến tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil.

    Các công tố viên đang xem xét liệu Samsung có những hỗ trợ tài chính mập mờ cho con gái của bà Choi hay không.

    Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết các công tố viên đang xem xét liệu Samsung có những hỗ trợ tài chính mập mờ cho con gái của bà Choi hay không.

    Hiện Samsung bị cáo buộc cung cấp 3,1 triệu USD cho một công ty đồng sở hữu của bà Choi và con gái, người trước đó từng là thành viên của đội tuyển đua ngựa quốc gia Hàn Quốc.

    Park Sang-jin, một chủ tịch quan hệ tập đoàn của Samsung Electronics hiện cũng là người đứng đầu Liên đoàn đua ngựa Hàn Quốc, Yonhap cho biết văn phòng của ông này cũng bị bố ráp trong sáng nay. Bản thân ông Park cũng từ chối bình luận về vụ việc.

    Samsung không đưa ra bình luận nào. Hãng điện thoại lớn nhất thế giới vẫn chưa hết khủng hoảng sau scandal Galaxy Note 7, buộc phải thu hồi và mất hàng chục tỷ USD trên toàn cầu.

    Trong những ngày qua, bà Park Geun-hye, Tổng thống của Hàn Quốc, đang bị người dân nước này phản đối. Nhiều cuộc biểu tình khắp đất nước đang diễn ra để kêu gọi bà Park Geun-hye từ chức. Đám đông cho rằng bà đã phản bội niềm tin của dân chúng.

    Nữ tổng thống này đang bị cáo buộc liên quan đến người bạn thân tên Choi Soon-sil. Lợi dụng mối quan hệ thân thiết với tổng thống, bà Choi đã can thiệp vào các vấn đề quốc gia, gây ảnh hưởng đến lĩnh vực thể thao, văn hoá.

    Báo Kinh tế đô thị thông tin, trong một diễn biến có liên quan, các công tố viên đã mở cuộc điều tra nhằm vào các cuộc họp kín giữa Tổng thống Park Geun-hye và lãnh đạo các tập đoàn lớn của nước này hồi năm ngoái vì nghi ngờ vai trò của bà Park trong việc giúp đỡ gây quỹ cho 2 tổ chức phi lợi nhuận do bạn thân của bà, Choi Soon-sil, lập ra. Theo đó, giới công tố viên đã thẩm vấn 2 quan chức cấp cao của Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI), nhóm nội bộ chuyên vận động hành lang cho các tập đoàn kinh tế, liên quan đến các cuộc họp diễn ra trong 2 ngày hồi tháng 7/2015.

    Hồi tháng 7/2015, Tổng thống Park Geun-hye đã tổ chức cuộc gặp mặt với 17 lãnh đạo tập đoàn lớn tại văn phòng tổng thống, kêu gọi những người tham dự ủng hộ việc thành lập các quỹ phi lợi nhuận với mục đích thúc đẩy sự phổ biến của kế hoạch gọi là Làn sóng Hàn Quốc. Sau đó, bà Park được cho là đã tổ chức các cuộc họp kín, kéo dài sang cả ngày thứ hai, với lần lượt 7 lãnh đạo trong số những người tham dự cuộc gặp mặt trước đó. Trong số các lãnh đạo này có Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor Chung Mong-koo và Chủ tịch tập đoàn LG Ku Bon-moo.

    Chiếc ghế Tổng thống của bà Park đang bị đe dọa nghiêm trọng do bê bối Choigate, người bị cáo buộc đã lợi dụng mối thân tình, gần gũi với Tổng thống để can thiệp vào các vấn đề nhà nước và mở rộng ảnh hưởng trong cộng đồng văn hóa và thể thao.

    Tổng thống Park đã công khai xin lỗi hai lần vì scandal này, song tỷ lệ ủng hộ cho bà đã giảm mạnh xuống 5%, theo một cuộc trưng cầu dân ý vừa mới được đưa ra. Đây là mức ủng hộ thấp nhất kể từ khi có các cuộc trưng cầu dân ý về tổng thống năm 1988.

    Điều 84, Chương IV, Phần quy định về Tổng thống (Hiến pháp Hàn Quốc năm 1987)

    Tổng thống không thể bị truy tố về hình sự trong thời gian tại vị trừ tội phản quốc hoặc hoạt động bạo động.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.ilo.org

    Hoài Phương (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-phong-samsung-bi-dot-kich-de-dieu-tra-ve-moi-quan-he-voi-ban-than-tong-thong-a169655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan