+Aa-
    Zalo

    Vàng phá đỉnh lịch sử, mua đầu năm giờ lãi 6,2 triệu đồng/lượng

    (ĐS&PL) - Giá vàng SJC tăng 2 triệu đồng/lượng chỉ trong 2 ngày, xác lập mức cao nhất lịch sử 74,6 triệu đồng/lượng.

    Báo Dân trí đưa tin, sáng 29/11, giá vàng miếng SJC được các cửa hàng lớn ở Hà Nội niêm yết ở 73,2-74,6 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 700.000 đồng ở chiều mua và 1,1 đồng ở chiều bán. Cả chiều mua và chiều bán đề phá đỉnh lịch sử thiết lập hồi tháng 3 năm ngoái.

    Hôm qua, các nhà vàng chỉ trong phiên sáng cũng điều chỉnh giá 5 lần, mỗi lần điều chỉnh tăng 200.000 đồng/lượng.

    Như vậy, giá vàng hiện đã vượt đỉnh.

    vang pha dinh lich su mua dau nam gio lai 6 2 trieu dong luong
    Cả vàng nhẫn và vàng miếng đều phá đỉnh lịch sử.

    Giá vàng nhẫn tròn trơn cũng tăng phi mã và tiếp tục xác lập kỷ lục mới, đang được niêm yết tại mức 61,3 - 62,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng mỗi chiều. Chênh lệch giữa 2 chiều là 1,1 triệu đồng.

    Tuần trước, vàng nhẫn cũng đã tăng 7 phiên liên tiếp. So với mức giá khoảng 54 triệu đồng/lượng hồi đầu năm, vàng nhẫn đã tăng hơn 14%, cao hơn gửi tiết kiệm ngân hàng.

    Giá vàng trong nước diễn biến cùng pha với thế giới, song đà tăng trong nước mạnh hơn. Giá vàng hôm nay đạt 2.042 USD/ounce, tăng tiếp 22 USD. Vàng thế giới thấp hơn giá vàng miếng khoảng 15 triệu đồng và thấp hơn giá vàng nhẫn khoảng 3 triệu đồng.

    Theo báo Vietnamnet, nhận định về giá vàng từ nay đến cuối năm, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, giá vàng trong nước sẽ tăng tiếp khi nhu cầu về vàng, nhất là vàng trang sức, tăng ở thời điểm trước Tết và trong Tết. 

    “Tỷ giá có thể tăng từ nay đến cuối năm, các hoạt động kinh tế còn chậm, đồng Việt Nam có thể tiếp tục mất giá thời gian tới sẽ ‘đẩy’ giá vàng lên. Giá vàng ‘đẩy’ lên mức giá bao nhiêu khá khó đoán định, nhưng có khả năng tăng lên mức 74 triệu đồng/lượng”, ông Hiếu nhận định.

    Nếu giá tăng đúng theo dự báo, người “ôm” vàng có thể lãi khoảng 6 triệu đồng/lượng sau một năm mua kim loại quý này.

    Vậy có nên bán vàng không? Theo ông Hiếu, với những nhà đầu tư đang “ôm” vàng, cần có điểm chốt lời hoặc “cắt lỗ”. Nếu có điểm chốt lời 10 - 20% thì nên bán ra, không đợi giá lên thêm. Cần có kỷ luật đầu tư, có điểm chốt lời, đúng điểm chốt lời rồi, kể cả khi giá vàng đang tăng nóng, có thể tăng tiếp thì vẫn nên bán ra, ông Hiếu khuyến cáo.

    Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cũng lưu ý, những người đang có vàng nếu bán đi và gửi tiền vào ngân hàng với mức lãi suất khoảng 6%/năm vẫn tốt hơn là “ôm” số vàng đó sang năm sau.

    Trang Kitco cho biết, chuyên gia tài chính dự báo vàng có triển vọng tích cực trong năm 2024 trong bối cảnh nhiều nước vẫn đang chạy đua để tích trữ thêm vàng khi thế giới bất ổn và muốn giảm sự phụ thuộc cũng như giảm vai trò của đồng USD.

    Trong vài tháng tới, sức cầu đối với vàng được dự báo ở mức cao do một số nước châu Á, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, vào dịp cao điểm tiêu thụ vàng trong năm.

    Nhiều dự báo cho rằng, vàng đang bước vào một thị trường uptrend với mức giá có thể vượt quá 2.100 USD/ounce ngay trong năm nay và sẽ tiếp tục đi lên trong năm 2024, thậm chí có thể đạt mức 3.000 USD/ounce (khoảng 90 triệu đồng/lượng).

    Dù giá vàng thế giới được dự báo tăng mạnh trong thời gian tới, song theo ông Hiển, bất cứ lúc nào giá vàng cũng có sự thay đổi theo từng giờ, chứ không phải theo ngày. Giá vàng thế giới cũng sẽ quay đầu, tỷ giá cũng không thể tăng tiếp. Chênh lệch giá vàng giữa Việt Nam và thế giới đã khá nhiều nên không còn nhiều dư địa để tăng chênh lệch nữa. Vì thế, mua vàng giai đoạn này sẽ rất rủi ro.

    Ông Hiếu cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên quá mạnh tay mua vàng. Nếu có khả năng tài chính muốn đầu tư vàng vào giai đoạn này thì chỉ nên đầu tư 1/3 số tiền tiết kiệm của mình chứ không nên “bỏ tất cả trứng vào một giỏ".

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-pha-dinh-lich-su-mua-dau-nam-gio-lai-6-2-trieu-dong-luong-a601552.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan