+Aa-
    Zalo

    VAR phủ nhận bàn thắng, Hàn Quốc bất ngờ bị loại ở tứ kết Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thua Qatar với tỷ số 0-1, Hàn Quốc gây bất ngờ khi bị loại ngay từ tứ kết Asian Cup, khép lại giấc mơ vô địch suốt 60 năm chờ đợi.

    Thua Qatar với tỷ số 0-1, Hàn Quốc gây bất ngờ khi bị loại ngay từ tứ kết Asian Cup, khép lại giấc mơ vô địch suốt 60 năm chờ đợi.

    [presscloud]7343[/presscloud]

    Video Highlights Hàn Quốc 0 - 1 Qatar tứ kết Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Trận tứ kết Asian Cup 2019 Hàn Quốc - Qatar lúc 20h tối 25/1 đã diễn ra theo một kịch bản khó ngờ. Là đội được đánh giá cao hơn với ngôi sao hàng đầu châu Á Son Heung-min đeo băng đội trưởng, Hàn Quốc bất ngờ nhận thất bại bởi những mảng miếng tấn công không hiệu quả trong khi đối thủ Tây Á tỏ ra sắc sảo, đầy sức mạnh.

    Bước vào trận đấu này, HLV Bento đã sử dụng đội hình mạnh nhất với những gương mặt quen thuộc như Son Heung-min, Hwang Ui-jo hay Lee Chung-Yong.

    Dù vậy, họ không hề tạo ra thế trận lấn lướt so với Qatar. Thậm chí, đội chủ nhà World Cup 2022 mới là những người tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn.

    Son Heung-min không thể tạo ra sự khác biệt giúp Hàn Quốc giành chiến thắng. Ảnh: AFC

    Khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, Hàn Quốc vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại gặp bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tầng tầng lớp lớp của Qatar.

    Bước sang hiệp 2, Qatar chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công sòng phẳng với Hàn Quốc. Điều này khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn khi những cơ hội được tạo ra bởi cả hai bên. Khi Hàn Quốc chưa thể tận dụng sau những pha dứt diểm vô duyên của Son Heung-min và Hwang Ui-jo, thì Qatar bất ngờ tạo ra khác biệt.

    Phút 78, Abdulaziz Hatem tung cú sút xa sấm sét ở cự ly 25 m đưa Qatar vượt lên. Một phút sau bàn thua, Hàn Quốc tưởng chừng như đã có bàn gỡ khi Hwang Ui Jo có pha đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ từ pha căng ngang của đồng đội bên phía cánh phải, tuy nhiên sau khi nhận sự tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo mang áo số 16 đã rơi vào thế việt vị.

    Lúc này, HLV Paulo Bento của Hàn Quốc mới tung hết những quân bài dự phòng trên hàng công như Ji Dong-won hay Lee Seung-woo vào sân. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là không đủ để Son Heung-min và các đồng đội có thể đảo ngược thế cờ.

    Qatar vào bán kết Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

    Trong khi đó, với một đấu pháp hợp lý, Qatar đã là đội thứ 3 giành chiếc vé vào bán kết giải đấu lớn nhất Châu Á. Họ sẽ đối đầu với chủ nhà UAE, đội bóng đã khiến Australia thành cựu vươn trong trận đấu ngay sau đó.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/var-phu-nhan-ban-thang-han-quoc-bat-ngo-bi-loai-o-tu-ket-asian-cup-2019-a261002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan