+Aa-
    Zalo

    Vật nghi "cát lợn" ở Hải Dương được trả giá 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vật nghi "cát lợn" ở Hải Dương được một khách hàng đến từ Hà Nội trả giá 2 tỷ đồng, tuy nhiên chủ nhân chưa đồng ý bán.

    Vật nghi "cát lợn" ở Hải Dương được một khách hàng đến từ Hà Nội trả giá 2 tỷ đồng, tuy nhiên chủ nhân chưa đồng ý bán.

    Theo tin tức báo Gia đình & Xã hội, chủ nhân của vật lạ nghi "cát lợn" ở Hải Dương là gia đình ông Nguyễn Quang Vị (SN 1957, trú tại thôn Vân Tảo, xã Thanh An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

    Vợ chồng ông Vị cho biết, khoảng 9h sáng ngày 26/3, gia đình mổ con lợn nái già và phát hiện một cục to nặng 0,8 kg nằm trong dạ dày, có chiều dài gần 18 cm, đường kính khoảng 8 cm và một cục nhỏ 0,1 kg trong túi mặt. Cả 2 vật thể lạ này có hình bầu dục giống quả dứa, lông cứng màu bạch kim và được bọc trong một túi nhỏ màu trắng.

    Vật nghi "cát lợn" ở Hải Dương được trả giá 2 tỷ đồng. Ảnh VTC NEws

    Được biết, con lợn nái này được gia đình ông Vị nuôi cách đây khoảng 5 năm và đã đẻ được 17 lứa. Do lợn già, đẻ kém nên gia đình ông Vị cùng những người thân mổ lợn để lấy thực phẩm ăn dần.

    Biết tin gia đình ông Vị sở hữu vật lạ nghi "cát lợn" nhiều người đã đến hỏi thăm và đặt vấn đề hỏi mua. Đặc biệt vào ngày 27/3, một người đến từ Hà Nội đã trả giá 2 tỷ đồng để mua vật nghi "cát lợn", nhưng gia đình ông Vị chưa đồng ý bán.

    Theo báo VTC News, dân gian Trung Quốc cho hay "cát lợn" là dược liệu cực kỳ quý hiếm, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng vật được gọi là "cát lợn" là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của con lợn như trong dạ dày, ruột, mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật chất này giống như một loại ngọc quý. "Cát lợn" được tạo thành nếu thời gian đủ dài sẽ có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng.

    Trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-nghi-cat-lon-o-hai-duong-duoc-tra-gia-2-ty-dong-a185821.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan