+Aa-
    Zalo

    Vật thể lạ được phát hiện nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các lực lượng tìm kiếm của Việt Nam vừa phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay Malaysia Airlines bị mất tích, cách đảo Thổ Chu khoảng 80km về phía Nam Tây Nam

    (ĐSPL) - Các lực lượng tìm kiếm của Việt Nam vừa phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay Malaysia Airlines bị mất tích, cách đảo Thổ Chu khoảng 80km về phía Nam Tây Nam.

    Theo thông tin của Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết, lực lượng tìm kiếm của Việt Nam vừa phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ của tàu bay cách đảo Thổ Chu khoảng 80km về phía Nam Tây Nam, tại vị trí tọa độ 08 độ 47''32' N - 103 độ 22''26'.

    Vật thể lạ được phát hiện nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích
    Vật thể lạ được nghi là mảnh vỡ của máy bay mất tích

    Phát hiện ra vật thể trên là đội tìm kiếm trên chiếc thủy phi cơ DHC6, số hiệu VNT 777 của Quân chủng Hải quân do 2 phi công gồm Đại úy Vương Đang Nam và Thượng úy Phạm Vũ Tuấn điều khiển, cất cánh từ sân bay Phú Quốc lúc 16 giờ 30 phút chiều 9-3. Chuẩn đô đốc Nguyễn Minh Thành, Phó tư lệnh Hải quân, trực tiếp có mặt trên máy bay chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn.

    Tin báo về Sở Chỉ huy cho biết lực lượng tìm kiếm đã chụp được ảnh vật thể này, tuy nhiên do trời tối nên ảnh mờ. Lực lượng tìm kiếm đã đã thông báo về Sở Chỉ huyCăn cứ vào vị trí tọa độ và mô tả của lực lượng tìm kiếm, Sở Chỉ huy nghi khả năng cao đó là mảnh ốp trong của máy bay Malaysia Airlines. Hiện máy bay đang trên đường trở về đảo Phú Quốc. Sáng sớm mai, máy bay sẽ quay trở lại nơi phát hiện vật thể này để xác minh rõ ràng hơn.

    Sở Chỉ huy đã điện báo khẩn đến Cục Hàng hải để phối hợp phương án tìm kiếm, yêu cầu Cục này cử tàu SAR ra vị trí tọa độ nói trên để tiếp cận vật thể được cho là mảnh vỡ máy bay.  

    Phía Việt Nam cũng lập tức thông báo tới nhà chức trách Malaysia và Singapore. Công tác tìm kiếm cứu nạn của 6 nước đang tiến hành khẩn trương và tích cực. Số lượng máy bay được phát lệnh tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines mất tích, 6 nước gồm Việt Nam, Malaysia, Philippine, Singapore, Mỹ, Trung Quốc đã huy động tổng cộng 22 máy bay các loại và 40 tàu biển tham gia, được điều hành hoạt động an toàn tuyệt đối. Ngay từ khi phát lệnh tìm kiếm cứu nạn, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam đã thiết lập Sở Chỉ huy tiền phương tại ACC Hồ Chí Minh. Đến nay, đã qua 2 ngày tìm kiếm cứu nạn, hiệu quả hoạt động được đánh giá là tích cực.

    Clip phát hiện 2 hộ chiếu giả của hành khách trên chuyến bay của hãng MSA:

    Minh Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vat-the-la-duoc-phat-hien-nghi-la-manh-vo-cua-may-bay-mat-tich-a24812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.