+Aa-
    Zalo

    VCCI trấn an cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều 19/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức cuộc gặp với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sau những hành động quá khích gần đây của một số cá nhân tại Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh.

    (ĐSPL) – Chiều 19/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức cuộc gặp với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam sau những hành động quá khích gần đây của một số cá nhân tại Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh.

    Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, sau sự việc Trung Quốc cho hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, hàng triệu người dân Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài đã biểu thị lòng yêu nước và phản đối hành động sai trái này của Trung Quốc. Lợi dụng điều này, vào ngày 13-14/5 vừa qua, tại một số địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Hà Tĩnh…, một số kẻ xấu đã có những hành vi phá hoại và vi phạm pháp luật, gây tổn thất lớn về kinh tế và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

    Các doanh nghiệp bị thiệt hại đã khôi phục được sản xuất

    Buổi gặp gỡ giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp VN và đại diện cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng, quyết liệt vào cuộc, bắt giữ những đối tượng gây rối để nghiêm trị theo pháp luật.

    Chính phủ Việt Nam cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp để kiểm soát tình hình và phối hợp với các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để khắc phục hậu quả và khôi phục sản xuất. Hiện nay, tình hình tại các địa phương nơi sự việc xảy ra đã được kiểm soát và bình ổn. Tài sản và tính mạng của người nước ngoài được đảm bảo.

    Ông Vũ Tiến Lộc khẳng định, thời gian qua Chính phủ, đứng đầu là Thủ tướng đã triển khai một loạt các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả và giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Đến nay, 80 - 90\% các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động trong những ngày qua đã quay trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Người đứng đầu VCCI cũng một lần nữa khẳng định, Chính phủ Việt Nam quyết tâm thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết theo pháp luật Việt Nam cũng như theo các cam kết quốc tế để đảm bảo an ninh và an toàn đầy đủ cho cuộc sống và tài sản cũng như các quyền lợi chính đáng hợp pháp và lợi ích của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

    Chính phủ Việt Nam cũng kiên quyết không cho phép bất kỳ hành động phá hoại doanh nghiệp và ảnh hưởng tới nhân viên nước ngoài, và sẽ trừng phạt nghiêm khắc những hành động này, đảm bảo rằng những sự việc đáng tiếc như vậy sẽ không tái diễn.

    Chính phủ Việt Nam kêu gọi Chính phủ các nước động viên các doanh nghiệp, chuyên gia và công nhân yên tâm ở lại để tiếp tục hoạt động kinh doanh cũng như khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

    VCCI đảm bảo với các hiệp hội và doanh nghiệp nước ngoài rằng sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp, khôi phục lòng tin trong họ và cho họ thấy rằng Việt Nam vẫn là một điểm đến đầu tư an toàn và đầy hứa hẹn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vcci-tran-an-cong-dong-doanh-nghiep-nuoc-ngoai-tai-viet-nam-a33554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan