+Aa-
    Zalo

    VĐV đầu tiên tại Asiad 17 tước HCV vì dương tính với doping

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do không vượt qua được bài kiểm tra doping sau khi giành huy chương vàng nên VĐV wushu Tai Cheau Xuen của Malaysia đã bị ban tố chức Asiad 17 hủy thành tích.

    (ĐSPL) - Do không vượt qua được bài kiểm tra doping sau khi giành huy chương vàng nên VĐV wushu Tai Cheau Xuen của Malaysia đã bị ban tố chức Asiad 17 hủy thành tích đạt được trước đó.
    Được biết Tai Cheau Xuen đã là VĐV thứ 3 tại Asiad 17 có kết quả kiểm tra dương tính với doping. Trước đó cầu thủ bóng đá Khurshed Beknazarov của U23 Tajikistan và VĐV bóng mềm Yi Sophany của Campuchia cũng bị dương tính với chất câm nhưng không bị tước bỏ thành tích.
    Tai Cheau Xuen.
    Trước đó Tai Cheau Xuen đã giành huy chương vàng ở nội dung nam đao – nam quyền nữ diễn ra hôm 20/9. Đây cũng là HCV đầu tiên của đoàn thể thao Malaysia tại Asiad 17. Việc Tai Cheau Xuen bị tước HCV giúp Juwita Niza Wasni của Indonesia, người xếp thứ nhì được ban tổ chức trao huy chương vàng. Trong khi đó huy chương bạc thuộc về Wei Hong của Trung Quốc. Ivana Irmanto, người đứng thứ 4 sẽ nhận huy chương đồng.
    Theo xác nhận của Ban tổ chức Asiad 17, Tai Cheau Xuen đã sử dụng chất cấm sibutramine. Đây là một chất thường được sử dụng trong các loại thuốc để hạn chế cân nặng. Điều tương tự cũng diễn ra với Yi Sophany của đội bóng mềm nữ Campuchia. Giải thích về hành động của mình Sophany cho rằng đã sử dụng thuốc có sibutramine để chăm sóc sắc đẹp.
    Hiện hại vẫn chưa có hình phạt chính thức nào được áp dụng với nữ VĐV 24 tuổi nhưng nhiều khả năng một án cấm thi đấu theo đúng như hiến chương Olympic sẽ được đưa ra trong thời gian tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vdv-dau-tien-tai-asiad-17-tuoc-hcv-vi-duong-tinh-voi-doping-a53112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan