+Aa-
    Zalo

    Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long được báo Mỹ ca ngợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một trong những điểm du lịch đẹp nhất của Việt Nam. Nơi đây đã trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt khi tiếng tăm đã vang xa.

    (ĐSPL) - Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một trong những điểm du lịch đẹp nhất của Việt Nam. Nơi đây đã trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt khi tiếng tăm đã vang xa khắp các nước trên thế giới. Mới đây báo Mỹ cũng không ngừng ca ngợi vẻ đẹp của vịnh.

    VnExpress dẫn nguồn tin từ Business Insider cho biết, Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một trong những điểm du lịch đẹp nhất của Việt Nam. Tên của di sản thiên nhiên này trong tiếng Việt có nghĩa là "nơi rồng bay xuống".

    Một góc vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao.

    Theo truyền thuyết địa phương, vịnh gồm nhiều hòn đảo nhỏ được hình thành khi rồng chuyển đổi những ngọn núi thành bờ biển. Phần đuôi của nó tạc nên các thung lũng và khe nứt lớn, đến khi rồng nằm dưới nước cả khu vực này chìm ngập và chỉ còn lại những đỉnh núi.

    Vịnh Hạ Long nằm ở bờ biển phía đông bắc của Việt Nam, nổi bật với vẻ đẹp kỳ diệu của làn nước màu xanh ngọc bích. Nơi đây tập trung rất nhiều đảo đá vôi nhỏ được bao bọc bởi những rừng mưa nhiệt đới.

    Cảnh bình minh lên trên vịnh.

    Là một điểm du lịch phổ biến với loại hình đi tàu, du thuyền và khám phá hang động. Business Insider đánh giá "không một chuyến du lịch Việt Nam nào có thể trọn vẹn được nếu thiếu trải nghiệm đến vịnh Hạ Long".

    Trước đó tờ báo điện tử Huffington Post (Mỹ) cũng đã nhiều lần ca ngợi một số những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Hà Giang...

    Những thửa ruộng ở Sa Pa là tuyệt tác do bàn tay con người tạo dựng và sắp đặt từ hàng trăm năm trước. Đó là nơi sản sinh nguồn lương thực nuôi sống đồng bào các dân tộc Hà Nhì, Mông, Dao… sinh sống quanh những sườn núi cao chênh vênh giữa lưng trời, và cũng là một sản phẩm du lịch độc đáo của Việt Nam.


    Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) từng ca ngợi ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới. Nơi đây hiện hữu một loại hình canh tác độc đáo trong sự tồn tại, phát triển của nông nghiệp truyền thống, do bàn tay, khối óc người nông dân vùng cao khai thác, kiến tạo ở độ cao 700-1.500m so với mặt biển.


    Hà Giang là tỉnh miền núi cực Bắc Việt Nam, phía đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai; phía bắc giáp châu tự trị Choang, Miêu Văn Sơn thuộc tỉnh Vân Nam và địa cấp thị Bách Sắc thuộc tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

    Những dãy núi cao, chập chùng đan xen sông suối, tạo nên vô số thung lũng trước “cổng trời” Hà Giang, địa hình vì thế mà cheo leo, phức tạp và khí hậu quanh năm mang sắc thái ôn đới.

    Đến Hà Giang, mọi người đều choáng ngợp trước phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và rất bất ngờ thú vị mỗi khi tình cờ bắt gặp thiếu nữ Hà Giang trút bỏ xiêm y, tắm tiên bên suối hay ngóng theo những cô bé ngây thơ tung hoa cải về trời. Đoạn đường từ Đồng Văn đến Lũng Cú dẫu khó khăn, trắc trở nhưng thường xuyên xuất hiện trong thơ ca nhạc họa.

    Clip vịnh Hạ Long thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của công ty Seagull Aerial:

    [mecloud]g3lm1Ut0Nc[/mecloud]

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]CrQPc9kCt6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-dep-cua-vinh-ha-long-duoc-bao-my-ca-ngoi-a118701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.