+Aa-
    Zalo

    Vé màn bí mật của cô gái không bao giờ đi làm nhưng vẫn mua được biệt thự Thượng Hải

    (ĐS&PL) - Màn lừa đảo chuyên nghiệp của một phụ nữ đã bị lật tẩy. Cô nhận công việc ở 16 công ty khác nhau nhưng chưa hề đi làm và vẫn nhận được lương nhiều đến mức mua được cả biệt thự đắt tiền.

    Theo Xinmin Evening News, một phụ nữ ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã bị bắt sau khi nhận 16 công việc ở các công ty khác nhau trong vòng 3 năm nhưng không hề đi làm. Với nhiều nguồn thu nhập từ 16 công ty, cô ta đã mua được biệt thự.

    dinh cao lua dao co gai nhan viec suot 3 nam nhung chua he di lam van co biet thu sang

    Guan gửi ảnh mình (giả vờ) gặp gỡ khách hàng tới các nhóm chat công việc của các công ty. Ảnh minh họa

    Người này được ghi tên là Guan Yue (tên đã được thay đổi), bị bắt khi đang đi phỏng vấn ứng tuyển vào công ty thứ 17.

    Với lý lịch hoàn hảo, Guan Yue dễ dàng lọt qua vòng tuyển dụng của nhiều công ty; lĩnh lương thử việc đều đặn cùng lúc từ hàng chục doanh nghiệp dù làm lớt chớt, thông tin từ Zhuanlan.

    Làm việc cùng lúc cho hàng chục công ty, Guan Yue vẫn không từ bỏ bất kỳ cơ hội tuyển dụng nào. Mỗi lần đi phỏng vấn mới, cô vờ đang "gặp khách hàng". Phòng trường hợp không nhớ được hết tên công ty, cô có một bản ghi chú để viết thời gian gia nhập, chức vụ, mã số thẻ lương.

    Có nhiều công việc như vậy trong khi nhiều người chẳng tìm được việc, nhưng Guan lại không bao giờ thực sự đi làm. Mỗi lần nhận một công việc mới, cô ta lại chụp ảnh bản thân và gửi tới nhóm chat công việc để đánh lừa công ty, giả vờ rằng cô đi gặp khách hàng.

    Để duy trì trò lừa đảo phức tạp này, Guan đã viết lại tên các công ty, ngày bắt đầu “nhận việc”, vị trí của mình trong công ty và cả các số tài khoản mình dùng ở từng công ty để khỏi… quên rằng mình đang “làm việc” ở những đâu.

    dinh cao lua dao co gai nhan viec suot 3 nam nhung chua he di lam van co biet thu sang dspl3

    Thẻ ngân hàng, điện thoại của nhóm lừa đảo tiền lương bị tịch thu. Ảnh: Zhuanlan

    Chưa hết, do Guan nộp hồ sơ ở nhiều nơi và được nhiều công ty ty nhận, nên cô ta… “làm” không hết việc. Guan cùng chồng là Chen Qiang (tên đã được thay đổi) bàn nhau rồi quyết định không từ chối công ty nào mà… bán những cơ hội này cho người khác và nhận tiền hoa hồng.

    Bằng cách này, chỉ trong 3 năm, Guan có tiền mua được biệt thự ở Thượng Hải.

    Nhưng rồi ông Liu Jian, chủ sở hữu một công ty công nghệ đã tuyển Guan, bắt đầu nghi ngờ. Công ty của Liu muốn tìm nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm để đưa một sản phẩm mới ra thị trường.

    Sơ yếu lý lịch của 8 người này rất ấn tượng. Ai cũng có kinh nghiệm làm ở một số doanh nghiệp lớn, từng xử lý nhiều dự án lớn và có danh sách dài khách hàng chất lượng cao.

    Công ty hài lòng và chọn Guan Yue làm nòng cốt của nhóm với mức lương cơ bản 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng). Những người khác lương thấp hơn, từ 8.000 đến 9.000 nhân dân tệ cộng với hoa hồng.

    Nhưng sau 3 tháng, đội này chẳng bán được sản phẩm nào nên Liu quyết định chấm dứt hợp đồng. Đội sale của Guan đòi Liu phải trả toàn bộ lương và Liu đành làm theo.

    Thế nhưng sau đó, Guan lại gửi nhầm ảnh chụp đơn thôi việc của mình từ một công ty khác tới nhiều nhóm chat công việc của các công ty khác nhau. Một trong các nhóm đó có sếp Liu.

    Liu liền xem kỹ đơn thôi việc này và nhận ra rằng thời gian cô Guan viết đơn xin thôi việc ở một công ty nào đó chính là thời gian mà cô ta đang làm việc cho công ty của Liu. Liu suy ra là Guan đã đồng thời nhận lương từ 2 công ty.

    dinh cao lua dao co gai nhan viec suot 3 nam nhung chua he di lam van co biet thu sang dspl4

    Cảnh sát Hàng Châu lập chuyên án bắt giữ nhóm tội phạm lừa đảo tiền lương. Ảnh: Zhuanlan

    "Tôi liên lạc với công ty kia và được biết 8 người này cũng làm ở chỗ họ song song với chỗ tôi, tức được hai mức lương cùng lúc", Liu nói và ngay sau đó lập tức báo cảnh sát.

    Sự việc hóa ra ngoài sức tưởng tượng của Liu: Guan nhận lương từ 16 công ty khác nhau, qua nhiều tài khoản. Những mức lương của cô ta là từ hàng ngàn đến hàng chục ngàn tệ mỗi tháng (1.000 tệ là khoảng 3,3 triệu đồng).

    Một số thành viên khác cùng “cộng tác” với Liu để lừa đảo cũng đã bị bắt.

    Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-man-bi-mat-cua-co-gai-khong-bao-gio-di-lam-nhung-van-mua-duoc-biet-thu-thuong-hai-a590230.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan