+Aa-
    Zalo

    Vé miễn phí nghe Tổng thống Obama phát biểu chia tay bị đẩy lên 10.000 đô/cặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)–Vé tham dự buổi phát biểu chia tay của Tổng thống Obama vốn được phát miễn phí, xong nhiều người đã lợi dụng, rao bán trên mạng với giá trị lên đến 10.000 đô/cặp.

    (ĐSPL) – Vé tham dự buổi phát biểu chia tay của Tổng thống Obama vốn được phát miễn phí, xong nhiều người đã lợi dụng, rao bán trên mạng với giá trị lên đến 10.000 đô/cặp.

    Vé dự bài phát biểu cuối cùng trước khi rời Nhà Trắng của Tổng thống Obama bị rao bán trên mạng với mức giá 10.000 đô/cặp. Ảnh: Yahoo

    Tổng thống Barack Obama sẽ có một bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tại quê hương Chicago. Vé miễn phí được phát tại McCormick Place đã có sẵn từ ngày 7/1 cho những ai đến sớm. Từ sáng ngày thứ Bảy, khoảng 7.000 người đã đến và số vé Nhà Trắng phát ra nhanh chóng hết sạch chỉ trong 45 phút. Tuy nhiên, theo tờ Chicago Tribune, những ngày sau đó, hàng chục vé xuất hiện trên các trang web như eBay và Craigslist với giá trị lên đến 300 hoặc thậm chí là 5.000 đô/vé.

    Steve Bernas, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chicago và Bắc Illinois, kêu gọi mọi người không nên mua vé trôi nổi trên mạng và thậm chí họ có thể mua phải vé giả. "Hãy tránh xa những chiếc vé đó", ông Bernas với nói với Chicago Tribune. "Bạn không biết những người này là ai. Nó khác với việc mua một chiếc ghế trên Craigslist. Bạn có thể nhìn thấy chiếc ghế dài ... Không có cách nào để xác minh những chiếc vé trôi nổi".

    Vé miễn phí được phát từ ngày 7/1 đã hết sạch trong 45 phút. Ảnh: Chicago Tribune

    Bernas thêm rằng những người mua vé sẽ không biết liệu họ có bị lừa hay không cho đến khi đến cửa. "Có những người luôn luôn tìm cách để tạo ra lợi nhuận trên một tình cảnh nào đó, dù là thảm họa hay thiên tai", ông nói. "Tôi đảm bảo một người nào đó sẽ bị bắt vào ngày hôm đó”.

    Tìm kiếm hàng đầu trên eBay là "vé bài phát biểu chia tay của Tổng thống Barack Obama" có giá thầu khởi điểm khoảng 2.500 và một danh sách các vé “tốt hơn” với giá lên đến 10.000 đô/cặp. Nhiều người dân vẫn quan tâm và sẵn sàng chi tiền ra mua vé cho dù hình ảnh trên tấm vé ghi là "không mua hoặc bán lại". Trên Craigslist, giá vé là khoảng 2.000 đô cho 1 người và 4.500 đô/cặp.

    Nhà Trắng đã không công bố chính xác số lượng vé đã phát ra. Một số người hy vọng có được vé đã bày tỏ sự thất vọng vì không mua lại được vé, bất chấp mức giá “cắt cổ”.

    Tổng thống Barack Obama sẽ có bài phát biểu cuối cùng tại hội trường McCormick Place ở Chicago vào 8h tối 10/1 (giờ địa phương). Các địa điểm tham quan khu vực lân cận như Bảo tàng Field, Trạm thiên văn Adler và Khu công viên Shedd sẽ đóng cửa sớm để hỗ trợ giao thông cũng như củng cố an ninh.

    (Theo IBTimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-mien-phi-nghe-tong-thong-obama-phat-bieu-chia-tay-bi-day-len-10000-docap-a177758.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan