+Aa-
    Zalo

    Venezuela bắt giữ nhà báo Mỹ, trục xuất đại sứ Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Venezuela đã bắt giam một nhà báo người Mỹ và đồng nghiệp người địa phương của ông trong vòng hơn 12 giờ, đồng thời trục xuất đại sứ Đức.

    Chính phủ Venezuela đã bắt giam một nhà báo người Mỹ và đồng nghiệp người địa phương của ông trong vòng hơn 12 giờ, đồng thời trục xuất đại sứ Đức.

    Venezuela bắt giam nhà báo người Mỹ, trục xuất đại sứ Đức làm gia tăng căng thẳng với phương Tây. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã trục xuất đại sứ Đức Daniel Kriener, cáo buộc quan chức này liên tục can thiệp vào các vấn đề nội bộ của đất nước ông. Đáp lại, Mỹ cho biết họ sẽ xem xét áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với ngân hàng Venezuela nhằm gia tăng áp lực buộc ông Maduro rời nhiệm sở, theo Reuters.

    Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas gọi hành động này là một quyết định khó hiểu, làm leo thang tình hình thay vì giảm bớt căng thẳng.

    Hầu hết các nước phương Tây, bao gồm cả Mỹ và Đức đã công nhận lãnh đạo phe đối lập, Tổng thống tự xưng Juan Guaido là người đứng đầu nhà nước Venezuela. Ông Guaido nói rằng việc ông Maduro tái đắc cử hồi năm 2018 là kết quả của một cuộc bỏ phiếu giả mạo và đổ lỗi cho đối thủ gây ra sự sụp đổ kinh tế dẫn đến tình trạng khủng hoảng và siêu lạm phát lan rộng khắp đất nước.

    Về phần mình, ông Maduro tuyên bố bản thân là nạn nhân của một kế hoạch đảo chính và chiến tranh kinh tế do Mỹ lãnh đạo. Hiện nay, chính quyền của ông giữ quyền kiểm soát các chức năng nhà nước và sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang.

    Các nhân viên tình báo Venezuela cũng đã bắt giữ nhà báo Mỹ Cody Weddle và đồng nghiệp người Venezuela của ông Carlos Camacho vào sáng ngày 6/3, Liên đoàn Công nhân Báo chí Quốc gia Venezuela cho biết trên Twitter. Ông Camacho đã được thả vào buổi tối sau 12 giờ bị giam giữ.

    Bộ Thông tin Venezuela chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/venezuela-bat-giu-nha-bao-my-truc-xuat-dai-su-duc-a265534.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan