+Aa-
    Zalo

    VFF chính thức ra án phạt với cầu thủ đạp Tuấn Hải chấn thương nặng

    (ĐS&PL) - Trung vệ Nguyễn Tăng Tiến của CLB Quảng Nam đã bị phạt 20 triệu đồng và bị cấm thi đấu 4 trận vì phạm lỗi thô bạo với Phạm Tuấn Hải trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Quảng Nam.

    Theo thông tin từ VTC News, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt trung vệ Nguyễn Tăng Tiến của CLB Quảng Nam 20 triệu đồng. Cầu thủ này bị cấm thi đấu 4 trận. Ban Kỷ luật VFF xác định Tăng Tiến có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng, áp dụng Điều 1 Khoản 30 trong Quy định về kỷ luật để đưa ra án phạt.

    Quyết định kỷ luật ban hành ngày 11/3 ghi rõ: "Phạt cầu thủ Nguyễn Tăng Tiến 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Quảng Nam ngày 8/3/2024 tại giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023-2024".

    vff chinh thuc ra an phat voi cau thu dap tuan hai chan thuong nang 1
    Trung vệ Nguyễn Tăng Tiến của CLB Quảng Nam 20 triệu đồng và bị cấm thi đấu 4 trận. Ảnh: Vietnamnet.

    Trước đó, ở phút 90+4 trong trận Hà Nội FC tiếp đón Quảng Nam tại vòng 13 V-League 2023/24, khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về chủ nhà, Tuấn Hải có pha đi bóng về phía khung thành đội khách.

    Trong pha tranh chấp trực diện, Tăng Tiến đạp thẳng gầm giày vào ống đồng Tuấn Hải. Tiền đạo của Hà Nội không kịp né đòn, anh nằm sân đau đớn. Sau khi xem lại màn hình VAR, trọng tài Nguyễn Đình Thái quyết định xóa thẻ vàng và thay vào đó là tấm thẻ đỏ đối với Tăng Tiến. Còn Tuấn Hải rời sân với bắp chân đau cùng những bước chân tập tễnh.

    Sau khi đi bệnh viện kiểm tra chấn thương, rất may Tuấn Hải không gãy xương nhưng anh bị lật cổ chân, phải nghỉ 1 tháng, đồng nghĩa với việc lỡ đợt tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

    vff chinh thuc ra an phat voi cau thu dap tuan hai chan thuong nang 2
    Phạm Tuấn Hải ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để chụp chiếu. Ảnh: VnExpress.

    Đây là thiệt thòi không nhỏ với đội tuyển Việt Nam. Ở vòng vừa qua, nhiều tuyển thủ khác cũng dính chấn thương như trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (rách môi) hay thủ môn Nguyễn Văn Việt (choáng ở đầu).

    CLB Hà Nội chia sẻ trên trang của đội bóng: "Đây sẽ là tổn thất lớn cho không chỉ đội bóng thủ đô trên hành trình trở lại cuộc đua vô địch mà còn của đội tuyển Việt Nam khi những lượt trận tiếp theo thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 đã cận kề".

    Nhận thấy đây là hành vi bạo lực làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh giải đấu, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có văn bản báo cáo Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đề nghị phạt tăng nặng.

    Đáng lưu ý, cách đây 6 năm, khi còn khoác áo CLB HAGL, Tăng Tiến đã từng bị bầu Đức phạt nội bộ với hình thức xử lý rất nặng: Treo giò hết lượt đi, vì Tăng Tiến phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Đỗ Duy Mạnh (CLB Hà Nội). Cũng ở thời điểm này, Ban kỷ luật VFF cấm Tăng Tiến thi đấu 6 trận, theo Báo Thanh niên.

    Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF phạt CLB Nam Định 3 triệu đồng do có 6 người bị phạt thẻ vàng trong trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Thanh Hóa ngày 8/3 tại giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf 2023-2024.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-chinh-thuc-ra-an-phat-voi-cau-thu-dap-tuan-hai-chan-thuong-nang-a613844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan