+Aa-
    Zalo

    Vị CEO từng “tắm” mình trong rượu đã thoát khỏi viêm loét dạ dày bằng cách nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những bữa tiệc rượu triền miên cứ thế diễn ra hết ngày này sang ngày khác sẽ chẳng thấm vào đâu nếu như ông Hải không bị viêm loét dạ dày nặng. Vậy ông đã làm gì?

    Trước mỗi đợt Tết, một lễ nghi quan trọng mà nhiều vị CEO, trong đó có ông Trần Thanh Hải không thể bỏ qua đó là gặp gỡ, mời cơm những vị khách quan trọng trong năm đã giúp đỡ mình. Những bữa tiệc rượu triền miên cứ thế diễn ra hết ngày này sang ngày khác sẽ chẳng thấm vào đâu nếu như ông Hải không bị viêm loét dạ dày nặng. Vậy ông đã làm như thế nào để thoát được nỗi ám ảnh này?

    Những bữa tiệc “tắm” trong rượu

    Ông Trần Thanh Hải - CEO một công ty về phần mềm luôn coi chuyện  gặp gỡ khách hàng, đối tác là việc không thể đừng. Ông Hải kể, ngày còn trẻ, khi mới thành lập công ty thì việc đi tiếp khách, uống rượu với ônglà chuyện  thường ngày.Tuy nhiên, sau 10 năm bôn ba thương trường, đi khắp các tỉnh Bắc – Trung – Nam, uống đủ loại rượu mỗi vùng miền thì giờ đây, ông Hải bỗng trở nên sợ … rượu.

    Nói không ngoa rằng có lần ông “tắm” trong rượu khi công tác tại Điện Biên, trong một cuộc giao lưu sau khi công việc kết thúc với một Sở. Phía chủ nhà đã mời ông cùng đoàn công tác dự 1 tiệc rượu tại nhà sàn.

    Tối đó, rượu được rót đầykhách và chủ vừa rượu, vừa trò chuyện vừa xem những cô gái Thái múa sạp. Khi tiệc về cuối, những cô gái Thái tiếp tục mời rượu, nhưng ông Hải không thể uống được nữa, các cô gái này không ngại ngần tưới rượu lên cả người khách. Ông không rõ, liệu có phải là tập tục ở đây hay không

    Ông Hải kể, hồi trước, cứ mỗi cuộc tiếp khách, vợ ông còn gọi điện cho trợ lý để dặn dò, nhắc  ông ăn cháo nhẹ trước khi đi đến chỗ hẹn. Vợ ông Hải biết rõ, nếu không “đổ bê tông” trước một chút cháo, về nhà ông Hải kiểu gì cũng sẽ nôn thốc, thậm chí có thể nôn ra máu vì dạ dày ông Hải bị loét đã lâu.

    Đã nhiều lần, thấy dạ dày có vấn đề ông Hải đã đến khám và nội soi tại khoa khám tự nguyện, BV Việt  Đức. Tại đây, sau khi có kết quả, bác sĩ cảnh báo ông cần hạn chế rượu nếu không muốn hỏng dạ dày. Hiện dạ dày của ông đã bị loét đến mức niêm mạc bị tổn thương, trợt loét rồi chảy máu liên tục.

    Ông được bác sĩ kê đơn   thuốc uống trong vòng  1 tháng, cùng với lời khuyên nên chủ động biết cách bảo vệ dạ dày. Đưa cho ông 1 hộp thuốc dạ dày chữ Y, vị bác sĩ này nhắn nhủ “Nếu không đừng được mà phải uống thì bác dùng ngay 1 gói trước khi uống rượu sẽ giảm bớt tác hại của bia rượu nhiều đấy” Một mặt khác, ông dần lui về thực hiện hoạch định chính sách. Việc đi tiếp khách ông cũng dần chuyển giao cho Giám đốc các bộ phận. Nhờ bí quyết này, dần dần, căn bệnh đau dạ dày của ông được cải thiện đáng kể.

    Cách hạn  chế sự tàn phá của rượu

    Uống rượu và tiếp khách ngày tết gần như đã “ăn sâu” vào máu của những người làm công việc đối ngoại. Đôi khi, vì lý do công việc, đôi khi cũng là sở thích của nhiều người. Nếu không có biện pháp bảo vệ dạ dày của mình, vậy điều gì sẽ xảy ra?

    Tiến sĩ –BS người Anh Moriarty cho biết: "Uống rượu không chỉ gây hại cho sức khỏe dạ dày mà về lâu dài, rượu còn có nguy cơ gây ung thư miệng, lưỡi,  cổ họng, tuyến tụy, đặc biệt là gây viêm loét hoặc ung thư dạ dày.

    Lượng axit trong dạ dày cao, nếu uống rượu lúc bụng đói còn có thể làm cả cổ họng bị tổn thương, dạ dày bị loét, có thể nôn ra máu. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe, thậm chí làm mất đi tính mạng.

    Vậy làm thế nào để bảo vệ dạ dày của bạn khỏi các cuộc rượu triền miên ngày tết?

    Hằng ngày hoặc trước khi uống rượu, nam giới có thể dùng một số thực phẩm sau:

    Trà hoa cúc không chỉ có tác dụng giúp làm dịu và giảm căng thẳng mà nó còn có đặc tính chống viêm có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và chống lại vi khuẩn H. pylori. Để bảo vệ dạ dày, hãy uống bốn chén trà hoa cúc mỗi ngày.

    Probiotics giúp khôi phục lại sự cân bằng của vi khuẩn trong cơ thể,  bổ sung lợi khuẩn để chống lại vi khuẩn H. pylori thường là nguyên nhân gây loét.  Người đau dạ dày nên dùng các chế phẩm men vi sinh hoặc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều probitoic như sữa chua.

    Aloe vera có trong lô hội được biết đến vì tính chất làm dịu  và hỗ trợ làm lành lớp màng nhầy bị hư tổn trong dạ dày. Tính chất kháng khuẩn của Aloe cũng có ích cho việc chống lại vi khuẩn H. pylori. Người bị bệnh dạ dày có thể Uống ¼ cốc nước ép lô hội ba lần mỗi ngày để bảo vệ dạ dày của mình

    Yến mạch và ngũ cốc có chứa chất xơ hòa tan và kẽm cũng giúp thúc đẩy việc sửa chữa mô và có thể giúp chữa lành các vết loét, là thực phẩm người mắc bệnh dạ dày nên bổ sung trước khi vào tiệc rượu

    Sử dụng thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel trước khi nhậu là cách “tráng dạ dày” hiệu quả.

    Uống Yumangel trước khi dùng rượu bia sẽ giúp tạo 1 lớp màng nhầy bao phủ niêm mạc dạ dày. Hơn nữa thành phần Almagat có trong thuốc giúp trung hòa nhanh acid dư thừa nên ngăn chặn sự tấn công trực tiếp của adcid vào thành dạ dày và ngăn không cho rượu bia hấp thu trực tiếp qua thành dạ dày. Lượng rượu bia sẽ được chuyển xuống ruột non và hấp thụ trực tiếp tại đây. Theo đó, bạn sẽ tránh được tác hại trực tiếp của adid từ rượu bia gây nóng rát, đau tức tới niêm mạc dạ dày đặc biệt là ở những người đã bị viêm loét dạ dày, tá tràng.

    Yumangel: Với thành phần nguyên liệu từ Nhật Bản và được sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm hàng đầu cùa Hàn Quốc - Yuhan, Yumangel là sản phẩm hỗn dịch giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả các triệu chứng bệnh viêm dạ dày như đau rát dạ dày, ợ chua, ợ nóng, trung hoà acid, bao phủ vết loét. Yumangel hương vị bạc hà the mát rất dễ uống và hấp thụ, cùng hàm lượng Nhôm (Al(OH)3) thấp không ảnh hưởng cho việc sử dụng lâu dài giúp bảo vệ và phòng ngừa viêm loét dạ dày. Sản phẩm đã có mặt tại thị trường Việt nam hơn 10 năm và được phân phối bởi Đại Bắc Group!

    Bí kíp bảo vệ dạ dày



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-ceo-tung-tam-minh-trong-ruou-da-thoat-khoi-viem-loet-da-day-bang-cach-nao-a216515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.