+Aa-
    Zalo

    Vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử bị vợ ghê gớm tát nảy lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì thói trăng hoa của mình, vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc này đã phải nhận cái tát như trời giáng từ người vợ ghê gớm.

    (ĐSPL) - Chỉ vì thói trăng hoa của mình, vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc này đã phải nhận một cái tát như trời giáng từ người vợ ghê gớm.  

    Vị vua nổi tiếng nhân đức nhưng lại lăng nhăng

    Nổi tiếng là vị vua nhân đức, tiết kiệm thời Bắc Tống, Hoàng đế Tống Nhân Tông Triệu Trinh là vị Hoàng đế được cả thiên hạ ngưỡng mộ vì thương dân như nước. Song cũng như nhiều Hoàng đế đương triều khác, Hoàng đế Tống Nhân Tông Triệu Trinh cũng trăng hoa vô độ. Bên cạnh ông luôn không thể thiếu được hình bóng của các cung tần mỹ nữ hầu hạ, phục vụ.
    Được biết, năm 1022, sau khi lên ngôi hoàng đế và trở thành vị hoàng đế thứ 4 của nhà Tống, Hoàng đế Triệu Trinh cũng đã phong cho Quách thị - người vợ ông lấy từ khi còn là Thái tử lên làm Hoàng hậu.

    Dù là người vợ cả gắn bó với Triệu Trinh từ thưở chưa lên ngôi, nhưng khi Triệu Trinh lên ngôi, trái tim vị Hoàng đế này cũng không mấy quan tâm đến vợ. Bởi vì ông còn bận mây mưa với biết bao cung tần mỹ nữ trong cung. Bản thân vị Hoàng đế này lại đa tình và chưa bao giờ biết từ chối trước hàng ngàn mỹ nhân xinh đẹp. Do đó, bị chồng lạnh nhạt, cuộc sống của Quách Thị trong cung cũng có phần lạnh lẽo và ấm ức.

    Vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử bị vợ ghê gớm tát nảy lửa

    Bị chồng lạnh nhạt, cuộc sống của Quách Thị trong cung cũng có phần lạnh lẽo và ấm ức.

    Người hoàng hậu dám cái tát trời giáng lên mặt chồng

    Ngoài triều chính, Hoàng đế Triệu Trinh chỉ luôn mải mê vui vẻ với nhiều cung tần mỹ nữ. Trong đó ông vua nổi tiếng tiết kiệm và nhân đức này sủng ái hai mỹ nhân họ Thượng và họ Dương nhất trong cung. 

    Khi được người cao nhất triều đình cưng chiều, hai mỹ nhân họ Thượng và họ Dương bắt đầu coi thường và chê bai Quách Hoàng hậu ra gì. Họ rỏ ra cao ngạo không biết mình là ai và hỗn láo đủ đường. Thậm chí, hai mỹ nhân này còn thường xuyên nói xấu sau lưng Hoàng hậu với Hoàng đế.
    Tất cả những điều này đều nhanh chóng bay đến tai Hoàng hậu. Bà đã rất tức giận khi thấy chồng mình là Hoàng đế nhưng đã cưng chiều hai mỹ nhân kia thái quá. Song dù tức giận vậy nhưng với thân thế là vợ Hoàng đế, Quách hoàng hậu có muốn cũng không thể chửi mắng hay có hành động gì quá đáng với Hoàng đế. Vì thế, ở trong cung, bà đã cố tình làm lơ và nuốt giận vào bên trong, cố gắng chịu đựng những lời nói xấu sau lưng mình.

    Nhưng đỉnh điểm của sự việc là khi Quách Hoàng hậu có việc nên phải thân chinh đến cung của Hoàng đế. Ngay khi vừa đặt chân tới cửa, bà đã nghe thấy tiếng nô đùa vui vẻ của chồng mình cùng với 2 mỹ nhân kia vọng ra từ bên trong. Rồi Quách Hoàng hậu càng cay cú, tức giận đến không chịu được khi chính mắt thấy tai nghe được nghe hai mỹ nhân ấy đang nói xấu bà với đức vua.

    Vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử bị vợ ghê gớm tát nảy lửa

    Vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử bị vợ ghê gớm tát nảy lửa

    Tức giận và căm hận, người vợ cả này đã lập tức đẩy cửa xông về phía hai cô mỹ nữ bắt quả tang tại trận kẻ đang nói xấu sau lưng mình. Thấy vợ hùng hổ xông vào trong cơn tức giận muốn đánh 2 người đẹp của mình, Hoàng đế Triệu Trinh đã đưa người ra che chở cho 2 người đẹp. Hành động này của Hoàng đế càng làm cho Quách Hoàng hậu nổi trận lôi đình vì nghĩ chẳng coi bà ra gì.

    Vậy là bao uất ức căm giận dồn nén và nhẫn nhịn bấy lâu, Quách Hoàng Hậu đã trút hết vào cái tát trời giáng lên mặt chồng mình - Hoàng đế Triệu Trinh. Khi nhận được cái tát nảy lửa trời giáng của vợ, Hoàng đế nhà Tống vừa bất ngờ vì quá sốc và được phen choáng váng mặt mày.  

    Như vậy là, cho tới hiện nay, Hoàng đế Triệu Trinh (Tống Nhân Tông) có lẽ là Hoàng đế duy nhất bị vợ cho ăn cái tát trời giáng vì thói trăng hoa mà không dám phản kháng lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-de-duy-nhat-trong-lich-su-bi-vo-ghe-gom-tat-nay-lua-a53547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan