+Aa-
    Zalo

    Vị khách đặc biệt có thể giúp ông Trump "lật kèo" trong cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Fox News dẫn nguồn tạo tin cho biết, Tổng thống Trump dự tính đưa tới buổi tranh luận cuối cùng một vị khách bất ngờ, có thể giúp ông "lật kèo".

    Fox News dẫn nguồn tạo tin cho biết, Tổng thống Trump dự tính đưa tới buổi tranh luận cuối cùng một vị khách bất ngờ, có thể giúp ông "lật kèo".

    Cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ được tổ chức vào tối 22/10 (theo giờ Mỹ). Theo đó, ông Donald Trump đã lên kế hoạch tạo bất ngờ cho đối thủ khi dự tính mời cựu cộng sự của ông Hunter Biden, con trai đại diện đảng Dân chủ Joe Biden, tới tham dự. 

    Nhân vật đặc biệt này được xác định là ông Tony Bobulinski, một trung úy hải quân đã nghỉ hưu và hiện đang là giám đốc điều hành công ty Sinohawk Holdings.

    Ông Tony Bobulinski. Ảnh: Fox

    Ông Bobulinski cho biết, ông đã xây dựng quan hệ hợp tác với Bắc Kinh thông qua công ty năng lượng CEFC của Trung Quốc, nhân vật "chủ tịch Ye" được đề cập trong email cá nhân của ông Hunter Biden và ông Hunter Biden. 

    Chia sẻ với Fox News, ông Bobulinski cho biết, ông Joe Biden là người đứng sau công việc làm ăn của con trai, ông thường ký tên và đưa ra lời khuyên đối với các hợp đồng "béo bở" cho ông Hunter. Điều này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố trước đây của đại diện đảng Dân chủ về việc ông không bao giờ can thiệp vào công việc của con trai. 

    Ngoài ra, ông Bobulinski còn khẳng định: "Gia đình ông Joe Biden đã tận dụng tên ông ta để kiếm lời hàng triệu USD từ Trung Quốc".

    Theo đó, đối tác cũ của ông Hunter Biden cho rằng việc Trung Quốc tham gia vào thỏa thuận làm ăn với ông Hunter là bởi "ảnh hưởng chính trị" từ phía cựu phó tổng thống Mỹ. Ông Bobulinski nhận định: "Hunter Biden muốn tận dụng công ty như một con heo đất để rút tiền khỏi đó ngay cả khi đó là công ty đến từ Trung Quốc".

    Cựu trung úy hải quân cam kết những gì ông nói là sự thật và không nhằm một mục đích chính trị nào. Ông Bobulinski khẳng định có nhiều bằng chứng để chứng minh tuyên bố của mình, bao gồm tài liệu, email, tin nhắn và các bằng chứng khác. Ông cũng cho biết đã chuyển tất cả bằng chứng lên Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện và Ủy ban Tài chính Thượng viện theo yêu cầu hôm 21/10.

    Bên cạnh đó, ông Tony Bobunlinski cũng đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn không chính thức với 2 ủy ban vào hôm 23/10, sau cuộc tranh luận tổng thống. 

    Một số tài liệu do Fox News thu được cho thấy, ông Bobulinksi từng thảo luận về cuộc gặp với ông Joe Biden vào tháng 5/2017, bất chấp những tuyên bố trước đây từ cựu phó tổng thống rằng ông không biết về các giao dịch kinh doanh của con trai mình.

    Trước đó, tờ New York Post đã đăng tải 2 bài viết tiết lộ về "mặt tối" của cha con ông Joe Biden tại Ukraine và Trung Quốc. Bài báo khẳng định ông Hunter Biden đã tận dụng ảnh hưởng của cha mình thời còn là cựu phó tổng thống để kiếm lời tại 2 quốc gia này. Bên cạnh đó, đại diện đảng Dân chủ còn bị cáo buộc về việc gây sức ép lên chính phỉ Kiev vào năm 2015 để hỗ trợ con trai làm ăn. 

    FBI sau đó đã vào cuộc điều tra nguồn gốc và tính chính xác của các công tin trên. Vụ bê bối được phanh phui ngay sát thời điểm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra khiến dư luận vô cùng xôn xao. Vấn đề kinh doanh của ông Hunter Biden cũng đã trở thành một trong những "đòn đánh" chính mà Tổng thống Mỹ Donald Trump giáng lên đối thủ. 

    Hiện cuộc tranh luận tổng thống đang diễn ra, có khả năng sự xuất hiện của ông Bobulinski chính là con "át chủ bài" giúp ông Trump "lật kèo", vượt lên dẫn trước đối thủ tại sự kiện này. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-khach-dac-biet-co-the-giup-ong-trump-lat-keo-trong-cuoc-tranh-luan-truc-tiep-cuoi-cung-a343547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan