+Aa-
    Zalo

    Vì sao an ninh-cảnh sát đông Ukraina cưỡng lệnh Kiev?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Báo chí Pháp ngày 16/4 lý giải hiện tượng an ninh-cảnh sát ở miền đông Ukraina hiếm khi tuân lệnh chính quyền mới ở Kiev.

    (ĐSPL) - Báo chí Pháp ngày 16/4 lý giải hiện tượng an ninh-cảnh sát ở miền đông Ukraina hiếm khi tuân lệnh chính quyền mới ở Kiev.
    Nhật báo Le Figaro nhận định: “Tại miền đông Ukraina, hiếm có đơn vị an ninh nào tuân lệnh chính quyền trung ương Kiev”.
    Vì sao an ninh-cảnh sát đông Ukraina cưỡng lệnh Kiev?

    Sau khi bị giải tán, các cựu nhân viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut trở thành những người chống chính quyền Kiev "có tay nghề" nhất. 

    Trả lời câu hỏi vì sao an ninh miền đông bất tuân thượng lệnh, Le Figaro dẫn lời ông Alexander Sergeievitch, một chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Alfa vùng Donetsk. Chỉ huy an ninh này từ chối tham gia vào chiến dịch chống khủng bố tại miền đông, với lời giải thích nhóm thân Nga chiếm giữ các trụ sở tại Sloviansk dùng thường dân làm lá chắn. 
    Bên cạnh đó, hồi ức về cuộc nổi dậy Maidan cũng gây nhiều mặc cảm cho các nhân viên an ninh, khi chính lực lượng an ninh bị cáo buộc đã gây ra cái chết của những người biểu tình. 
    Cảm thấy khó xử khi trả lời báo giới về lòng trung thành với chính quyền Kiev, hai người phát ngôn cảnh sát địa phương đã cáo ốm. Nhiều cảnh sát Ukraina tại miền đông thậm chí còn phủ nhận có phong trào ly khai đang diễn ra, khi cho rằng những người biểu tình thân Nga tại khu vực này cũng chỉ làm những điều tương tự như những người biểu tình ở Quảng trường Maidan hồi đầu năm nay. 
    Có tin nói chính quyền Kiev muốn sa thải 80.000 cảnh sát, sau khi đã giải tán lực lượng cảnh sát chống bạo động Berkut. Đây sẽ là lực lượng chống đối "có tay nghề" nhất, chống lại chính quyền Kiev đến cùng.
    Một lý do nữa, theo nhà chính trị học độc lập Igor Tanshin, là tình báo Nga đã tuyển mộ nhiều giới chức chủ chốt, có mặt ở tất cả các thang bậc trong hệ thống an ninh Ukraina. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-an-ninh-canh-sat-dong-ukraina-cuong-lenh-kiev-a29572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan