+Aa-
    Zalo

    Vì sao doanh nghiệp thu phí tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM?

    (ĐS&PL) - Về lý do vé tham quan miễn phí nhưng du khách phải trả tiền khi đặt tour tham quan, công ty du lịch cho biết thu phí là để trang trải các chi phí tổ chức khác.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức vào dịp 30/4 - 1/5 đang nhận được nhiều quan tâm. 

    vi sao doanh nghiep thu phi tour tham quan toa nha hdnd va ubnd tp hcm
    Người dân và du khách lưu thông trước trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Ảnh:SGGP

    Theo đó, dự kiến sẽ có 48 đợt tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được tổ chức trong ngày 29 và 30/4, mỗi đoàn tối đa 30 khách và không thu phí.

    Hiện một số doanh nghiệp lữ hành bắt đầu mở bán chương trình tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM ngay sau khi có thông tin TP.HCM sẽ đón khách tham quan công trình này dịp lễ 30/4. 

    Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Công ty TST tourist, cho biết chương trình tham quan có mức giá dự kiến là 280.000 đồng/khách. Chi phí bao gồm xe, hướng dẫn viên, không bao gồm các bữa ăn, chi tiêu cá nhân. 

    Giải thích về lý do vé tham quan miễn phí nhưng du khách phải trả tiền khi đặt tour tham quan, ông Minh cho biết, công ty du lịch thu phí để trang trải các chi phí tổ chức như thuê xe, thuê hướng dẫn viên.

    Sau thời gian thí điểm, công ty này sẽ cân nhắc về mức giá cũng như mở rộng tour kết hợp với các điểm đến khác tại TP.HCM với điểm nhấn là trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Theo báo Lao động, khảo sát hiện nay có khoảng 2 doanh nghiệp du lịch lữ hành mở bán chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM với giá 280.000 đồng/người và 300.000 đồng/người. Giá tour tham quan này bao gồm điểm tham quan khác cũng như chi phí hướng dẫn viên, bảo hiểm.

    Với tour có mức giá 300.000 đồng/người, đơn vị này không chỉ phục vụ chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM mà còn tham quan Nhà hát Thành phố, ga metro Nhà hát Thành phố, phí hướng dẫn viên, bảo hiểm...

    Các doanh nghiệp du lịch lữ hành cho biết đã có nhiều người dân và du khách liên hệ để tìm hiểu để tham quan công trình kiến trúc cổ kính nổi tiếng của thành phố, mang nhiều giá trị lịch sử - văn hóa.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-doanh-nghiep-thu-phi-tour-tham-quan-tru-so-hdnd-va-ubnd-tp-hcm-a573554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan