+Aa-
    Zalo

    Vì sao Ninh Thuận hủy thông báo thu hồi đất tại dự án điện hạt nhân?

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Ninh Thuận đã quyết định hủy bỏ thông báo thu hồi đất và giải phóng mặt bằng liên quan đến việc triển khai dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2.

    Theo Tuổi trẻ, ngày 13/7, ông Phan Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết tỉnh này đã hủy 2 thông báo số 86 và 87 ngày 19/10/2010 về việc thu hồi đất tại xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) và xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải) để bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2.

    BêUBND tỉnh Ninh Thuận cũng hủy thông báo số 49 ngày 18/12/2015 về việc điều chỉnh diện tích đất thu hồi tại 2 thông báo nêu trên.

    Lý do hủy được ông Phan Tấn Cảnh cho biết là do Quốc hội đã có nghị quyết dừng thực hiện chủ trương đầu tư dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.

    Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, việc hủy các thông báo trên để thực hiện đề án ổn định sản xuất, đời sống nhân dân và phát triển khu dân cư đối với các vị trí quy hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2.

    ninh thuan huy thong bao thu hoi dat tai 2 du an dien hat nhan
    Phối cảnh Nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận. Ảnh: Dân Trí.

    UBND tỉnh Ninh Thuận cũng giao huyện Ninh Hải và huyện Thuận Nam chỉ đạo xã Vĩnh Hải và xã Phước Dinh thông báo đến các hộ gia đình, cá nhân có đất được biết; đồng thời, hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai (kê khai, đăng ký đất đai; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất…) theo quy định pháp luật.

    Trường hợp có kiến nghị, thắc mắc của người sử dụng đất trong vùng dự án, giao huyện Ninh Hải và huyện Thuận Nam giải thích, trả lời người sử dụng đất. Nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo đề xuất UBND (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để xem xét, giải quyết, theo Dân Trí.

    Theo báo VnExpress, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận gồm hai nhà máy, tổng công suất 4.000 MW, được Quốc hội thông qua năm 2009. Nhà máy 1 được quy hoạch tại thôn Vĩnh Trường (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam) rộng 440 ha. Nhà máy 2 được quy hoạch tại thôn Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) rộng 380 ha.

    Trong các năm 2010 và 2015, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có các thông báo thu hồi đất tại hai xã Phước Dinh và Vĩnh Hải để xây dựng hai nhà máy này.

    Sau nhiều lần lùi khởi công, cuối năm 2016, Quốc hội ra Nghị quyết tạm dừng chủ trương đầu tư dự án. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ninh-thuan-huy-thong-bao-thu-hoi-dat-tai-du-an-dien-hat-nhan-a582910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan