+Aa-
    Zalo

    Vì sao Phó Chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên đi thi công chức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đang là Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), nhưng bà Vương Mai Trinh (31 tuổi) vẫn phải đi thi công chức lại.

    Mặc dù đang là Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), nhưng bà Vương Mai Trinh (31 tuổi) vẫn phải đi thi công chức lại.

    Ngày 27/12, trả lời báo chí, ông Ngô Hồng Yến- Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho biết, bà Vương Mai Trinh (31 tuổi), Phó Chánh văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP. Long Xuyên vừa tham gia kỳ thi công chức của cơ quan này tổ chức vào ngày 21-22/12 vừa qua.

    Theo ông Yến, bà Trinh là Phó Chánh văn phòng Thành ủy TP, nhưng lại đi thi công chức là rất bình thường.

    UBND TP. Long Xuyên nơi bà Trinh công tác. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Yến cho hay, trước đây là Trinh được xét tuyển công thức theo diện tuyển thẳng vì có bằng thạc sĩ loại giỏi của nước ngoài (học tại Việt Nam theo chương trình liên kết của Trường đại học Lincoln- Hoa Kỳ). Sau đó, xét năng lực bà Trinh được bổ nhiệm lên các chức vụ Phó Chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên.

    Tuy nhiên, sau này xem lại, đối chiếu lại ý kiến của Bộ Nội vụ thì bằng nước ngoài phải học ở nước ngoài, chứ học trong nước thì không được chấp nhận. Vì vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo trường hợp nào không đúng thì cho thi lại.

    "Đó là lý do cô Trinh thi lại công chức", ông Yến nói.

    Theo báo Dân Việt, bà Trinh học tại Trường đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM rồi học thạc sĩ chương trình liên kết của Trường đại học Lincoln (Hoa Kỳ) nhưng học tại Việt Nam và tốt nghiệp loại giỏi.

    Năm 2013, bà Trinh về công tác tại Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên văn phòng Thành uỷ.

    Đến năm 2015, bà Trinh được bổ nhiệm chức danh Phó chánh văn phòng UBND TP.Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành uỷ, HĐND, UBND TP.Long Xuyên.

    Mới đây, tỉnh An Giang tổ chức rà soát toàn bộ công chức không qua thi tuyển phát hiện có khoảng 40 trường hợp xét tuyển không đúng quy định, trong đó có bà Vương Mai Trinh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-pho-chanh-van-phong-thanh-uy-long-xuyen-di-thi-cong-chuc-a256819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan