+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tổng biên tập báo Người cao tuổi bị đề nghị cách chức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước nhiều sai phạm của báo Người cao tuổi, bộ TT&TT quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức Tổng biên tập là ông Kim Quốc Hoa.

    (ĐSPL) - Sáng nay (9/2), Bộ TT&TT đã ban hành quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức đối với Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa.
    Từ ngày 7/11/2014 - 7/1/2015, Bộ TT&TT đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi (nguoicaotuoi.org.vn).
    Theo đó, Thanh tra Bộ TT&TT đã phát hiện hàng loạt sai phạm về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo tại báo Người cao tuổi.

    Bà Đỗ Thị Tình - Phó Chánh Thanh tra, Phụ trách Thanh tra Bộ TT&TT công bố quyết định kỷ luật với ông Kim Quốc Hoa. 

    Kết luận của Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, báo Người cao tuổi đã xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên trang thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động báo điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều 19 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.
    Đối với trên báo in, báo Người cao tuổi đã đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân; thông tin suy diễn, sai sự thật. Đặc biệt, báo Người cao tuổi đã đăng một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
    Trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.nguoicaotuoi.org.vn đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
    Ngoài ra, tờ báo này còn đăng tin cải chính không đúng quy định của pháp luật về cải chính trên báo chí và có nhiều sai phạm về quảng cáo trên báo chí.
    Trước nhiều sai phạm của báo Người cao tuổi mà trực tiếp là Tổng biên tập, ông Kim Quốc Hoa phải chịu trách nhiệm. Cụ thể, Bộ TT&TT quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa.

    Bộ TT&TT cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng tải 11 bài có dấu hiệu tội phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tong-bien-tap-bao-nguoi-cao-tuoi-bi-de-nghi-cach-chuc-a83215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan