+Aa-
    Zalo

    Vỉa hè tiền tỷ chưa làm xong đã hỏng: Xử lý 4 đơn vị vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến vụ vỉa hè tiền tỷ chưa đưa vào sử dụng đã hỏng, GĐ BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết đã xác định và xử lý 4 đơn vị vi phạm.

    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ vỉa hè tiền tỷ chưa đưa vào sử dụng đã hỏng, GĐ BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cho biết đã xác định và xử lý 4 đơn vị vi phạm.

    Trong cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 29/7, ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội thông tin, Ban đã kiểm điểm trách nhiệm và khắc phục xong tình trạng vỉa hè ở đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu hư hỏng.

    Theo ông Bảo, lỗi từ thiết kế, tư vấn, thẩm định, phê duyệt nên 4 đơn vị này phải chịu trách nhiệm và cả kinh phí cho việc sửa chữa là 75 triệu đồng, các đơn vị chia nhau trả và không chi ngân sách trong việc này.

    Vỉa hè tiền tỷ chưa làm xong đã hỏng: Xử lý 4 đơn vị vi phạm

    Vỉa hè tiền tỷ chưa làm xong đã hỏng trên tuyến đường Hoàng Cầu - Ô Chợ dừa chưa làm xong đã hỏng là do khâu quản lý chưa tốt.

    Là người đứng đầu và trực tiếp quản lý dự án này, ông Bảo cũng tự nhận trách nhiệm về mình và cùng với cấp phó nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Theo thông tin mà ông Bảo cung cấp, thì nguyên nhân vỉa hè tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu bị hư hỏng là do khi xây dựng nhà, trụ sở các hộ dân và cơ quan hai bên đường đã cho máy xúc lên hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ, tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè…

    Trong khi đó, đơn vị thị công, tư vấn giám sát và chủ đầu tư phối hợp chưa tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lí để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng.

    – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cũng cho hay, một thực trạng vẫn tồn tại ở nước ta hiện nay là các dự án của Hà Nội dù chưa xong, chưa bàn giao nhưng đã đưa vào sử dụng.

    "Hiện công tác khắc phục đã hoàn thành với diện tích sửa chữa 165m2 vỉa hè bị hư hỏng, tổng chi phí là trên 25 triệu đồng do nhà thầu chịu" - ông Bảo thông tin.

    Trước đó, đích thân Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã yêu cầu kiểm tra toàn bộ dự án thi công hè phố Kim Liên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm rõ tình trạng đầu tư tiền tỷ cho dự án này nhưng vỉa hè đã nhanh chóng hỏng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-tien-ty-chua-lam-xong-da-hong-xu-ly-4-don-vi-vi-pham-a43525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lều bạt liệu có chiến thắng văn hóa vỉa hè?

    Lều bạt liệu có chiến thắng văn hóa vỉa hè?

    (ĐSPL) - Việc dựng lều bạt chắc chắn, bao gồm 2 dãy song song đối mặt vào nhau trong Hồ Văn đã được hoàn tất, thông báo cũng đã được dán ngay cửa nhưng cho đến nay, vẫn chưa có ông đồ nào bày đồ ra viết.