+Aa-
    Zalo

    Video: Bài phát biểu về 4.0 của công dân robot đầu tiên Sophia khi tới Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Robot nổi tiếng Sophia đã chính thức có mặt ở Việt Nam để tham gia phát biểu tại Diễn đàn cách mạng công nghiệp 4.0 khai mạc vào sáng nay (13/7) tại Hà Nội.

    Robot nổi tiếng Sophia đã chính thức có mặt ở Việt Nam để tham gia phát biểu tại Diễn đàn cách mạng công nghiệp 4.0 khai mạc vào sáng nay (13/7) tại Hà Nội.

    [presscloud]3302[/presscloud]

    Sophia đã mặc một chiếc áo dài trắng, được trang trí thêm vài nhánh hoa trên ngực. Đây thực sự là chi tiết gây thiện cảm với những người theo dõi cô ngày hôm nay (13/7).

    Nở nụ cười rất tươi chào các đại biểu, Sophia tự giới thiệu về mình bằng tiếng Anh: "Tôi được thiết kế để sử dụng trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn thế giới biết về sự phát triển bền vững. Những robot như tôi sẽ giúp đạt được thành tựu này nhanh hơn".

    Vị "công dân" đặc biệt này cũng trả lời một số câu hỏi liên quan đến phát triển bền vững và tiềm năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

    Theo Sophia: "Nền kinh tế Việt Nam rất năng động và chính phủ Việt Nam đang đi đúng hướng, khai thác đúng mực xu hướng Internet of Things (Internet kết nối vạn vật) để giúp Việt Nam có bước nhảy vọt, gia tăng năng suất lao động. Tuy nhiên, Việt Nam cần có chính sách phù hợp, chính phủ cần làm việc với khu vực tư nhân để đảm bảo công nghệ sẽ mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, hỗ trợ sự phát triển đồng đều, đặc biệt với các nhóm người dễ bị tổn thương, nhóm dân số ở vùng sâu vùng xa".

    Sophia phát biểu tại sự kiện - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Sophia nhận định: “Trong cuộc cách mạng 4.0, con người có kỹ năng cần thiết để hoà nhập, ứng dụng công nghệ giúp đất nước đạt được phồn vinh, thoát khỏi nghèo đói”. Công dân robot đầu tiên trên thế giới cũng nhận định Việt Nam là quốc gia lý tưởng cho việc ứng dụng và phát triển công nghệ, cũng như đứng trước nhiều cơ hội lớn để bắt nhịp với xu thế toàn cầu này.

    Sophia khẳng định Việt Nam sẽ là hình mẫu cho thế giới thấy công nghệ mang đến cho bạn nhiều việc làm hơn. "Ví dụ điện thoại thông minh mang đến việc làm cho các ngành nghề truyền thống, như trong lĩnh vực taxi với Uber, Grab. Công nghệ giúp chúng ta thực hiện tác vụ nguy hiểm mà con người không bao giờ làm được, thực hiện tác nghiệp các phần việc khó trong phẫu thuật, hỗ trợ trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn, mang lại cho chúng ta cuộc sống tốt đẹp nhất", cô nàng robot cho biết.

    Ở câu hỏi về những thách thức và cơ hội cho thế hệ trẻ trong cách mạng công nghiệp 4.0, Sophia nói: “Thế hệ trẻ cần được trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng với những thách thức trong thời kỳ mới. Chúng ta không thể đạt được mục tiêu nếu những người trẻ tuổi bị bỏ lại phía sau”, Sophia nói.

    Cô cho rằng Việt Nam phải liên tục tiến lên, trang bị những kỹ năng mới, tìm ra những công nghệ mới.“Chính phủ cần xác định những ưu tiên trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, những định hướng rõ ràng. Chính phủ cần làm việc với các thành phần tư nhân để từ đó giải quyết nút thắt cho tăng trưởng và phát triển ở Việt Nam”, Sophia kết luận.

    Sự góp mặt của Sophia tại Diễn đàn quốc tế như một lời khẳng định rằng Việt Nam nói riêng, và thế giới nói chung thực sự đang đứng trước một cuộc cách mạng lớn và có tầm ảnh hưởng sâu rộng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-bai-phat-bieu-ve-40-cua-cong-dan-robot-dau-tien-sophia-khi-toi-viet-nam-a236354.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan