+Aa-
    Zalo

    Video: Chân dung cô bò mang thai lĩnh án tử hình do "vượt biên trái phép" khỏi lãnh thổ EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô bò đang mang thai đã bị kết án tử hình sau khi lạc đàn và “vượt biên trái phép” khỏi lãnh thổ EU.

    Một cô bò đang mang thai đã bị kết án tử hình sau khi lạc đàn và “vượt biên trái phép” khỏi lãnh thổ EU.

    Cô bò vàng Penka, dự kiến sẽ sinh con trong khoảng ba tuần tới, đã lạc khỏi đàn của mình gần làng Kopilovtsi của Bulgaria và vượt biên giới vào Serbia - một quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu EU.

    Các binh lính tại đồn biên phòng Serbia đã trao trả bò Penka cho ông Ivan Haralampiev trong tình trạng sức khỏe hoàn hảo nhưng các quan chức Bulgaria nói rằng bò Penka sẽ phải lĩnh án tử hình do vi phạm quy định nghiêm ngặt của EU về xuất nhập cảnh.

    Xem video:

    [presscloud]2734[/presscloud]

    Chuyên gia thú y Lyubomir Lyubomirov nói với tờ AFP: "Việc này không nằm trong quyền hạn quyết định của các bác sỹ thú y. Chúng tôi chỉ thực hiện chỉ thị từ Brussels”.

    Theo tờ Daily Telegraph, John Flack, một đảng viên Đảng Bảo thủ, đã viết thư gửi Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov và Chủ tịch Liên minh châu Âu Antonio Tajani để nhắc tới trường hợp của Penka.

    Tài liệu hướng dẫn của Ủy ban châu Âu quy định gia súc vượt biên phải trình diện tại các trạm kiểm soát biên giới với tài liệu đầy đủ về tình trạng sức khỏe, chủ sở hữu và nguồn gốc. Đồng thời, các gia súc sẽ phải “thực hiện một bài kiểm tra tiêu chuẩn của EU đã được Hội đồng cấp cao phê duyệt”.

    Một bản kiến ​​nghị Hội đồng EU cho phép một ngoại lệ trong trường hợp của Penka đang được lan truyền trên Internet. Bản kiến ​​nghị viết: "Chúng tôi tin rằng trường hợp của Penka phản ánh sự thiếu nhân đạo của một số quan chức EU với cả vật nuôi và những người nông dân như chủ của Penka”.

    Chỉ sau vài giờ đồng hồ, bản kiến ​​nghị đã thu được gần 1.800 chữ ký và sẽ sớm đạt mục tiêu 2.500.

    Thu Phương(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chan-dung-co-bo-mang-thai-linh-an-tu-hinh-do-vuot-bien-trai-phep-khoi-lanh-tho-eu-a231829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan