+Aa-
    Zalo

    Video: Chậu mai cao cấp giá cả trăm triệu tại Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đặc biệt năm nay có loại cúc mai giá dao động từ 10-15 triệu/ chậu, ngoài ra còn có những chậu mai có giá cao cấp khoảng 50-100 triệu đồng

    (ĐSPL) - Đặc biệt năm nay có loại cúc mai giá dao động từ 10-15 triệu/ chậu, ngoài ra còn có những chậu mai có giá cao cấp khoảng 50-100 triệu đồng

    Xem Video :

    Chậu mai cao cấp giá cả trăm triệu tại Đồng Nai

    Mặc dù còn khoảng hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhưng các cửa hàng hoa tết, cây cảnh của TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu nhộn nhịp vào mùa, lượng người mua tăng vọt mỗi ngày. Năm nay lan vẫn là loại hoa được nhiều người chọn mua vì vẻ đẹp cũng như sự sang trọng của loài hoa này.

     Lan được nhiều người chọn mua trong dịp tết năm nay.

    Dạo một lượt quanh TP.Biên Hòa đã cảm nhận được hương vị của tết khi mà nhiều người cùng ghé các tiệm hoa trên phố để chọn cho mình một nhành lan, một nhành mai hay một chậu bông để chưng tết.

    Với nhiều hình thức trang trí, kiểu dáng khác nhau nên mỗi một nơi đều thu hút cho mình những đủ đối tượng khách. Năm nay các sản phẩm bông tết cũng khá đa dạng nhưng thời điểm này hút khách nhất vẫn là những cành hoặc chậu lan, bên cạnh đó những chậu cảnh nhỏ như bông giấy, bông ly, chậu hồng,… đều hút khách.

    Chạy dọc theo các tuyến đường như Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Bùi Trọng Nghĩa, Phan Trung,… PV báo Đời sống & Pháp luật ghi nhận thấy những con đường này bắt đầu ngập tràn hoa xuân. Các cửa hàng đã bắt đầu chưng các cành, chậu hoa lớn bé, khách ra vào cũng nhộn nhịp hẳn.

    Hầu hết giá bán tại các cửa hàng cũng tương đương nhau, cụ thể như giá các chậu ly, cát tường, bông giấy, bông cúc dao động từ 50-250 ngàn/chậu. Nhánh lan nguyên rễ giá 120-150 ngàn, nhánh lan đựng trong giỏ nhựa giá dao động từ 180-200 ngàn. Ngoài ra các chậu lan có giá dao động từ 2 triệu đến 15 triệu đồng đã được bày bán nhiều, riêng mặt hàng cao cấp theo các nhà vườn phải qua 20 tết mới làm để bán.

    Chậu cúc với giá bán 120 ngàn đồng.

    Còn mai năm nay vẫn giữ nguyên giá so với dịp tết năm ngoái,  giá dao động từ 1 triệu đến 15 triệu đồng, những chậu mai cao cấp có giá 50-100 triệu đồng cũng đang được các nhà vườn bắt đầu chuyển ra phố để bán tết.

    Theo chủ các cửa hàng, năm nay so với năm ngoái thì lượng khách đông hơn, sức mua mạnh hơn so với năm ngoái nhưng giá hoa năm nay so với năm trước không tăng. Mỗi nhành lan đủ loại như Hồ Điệp, Morica,… giá dao động từ 180-200 ngàn, loại thấp hơn có giá khoảng 130-150 ngàn. Còn những chậu lan lớn có giá dao động từ 1,5-15 triệu đồng, nhưng tầm 7 triệu trở xuống hút khách mua nhiều hơn. Năm nay vẫn chưa thấy trên phố xuất hiện các mặt hàng cây ăn trái trồng chậu bày bán trên phố vào thời điểm này.

    Chậu lan hồ điệp có giá 15 triệu.

    Chủ quán Mười Phong Lan trên đường Nguyễn Ái Quốc chia sẻ, từ đầu mùa đến giờ chị mới bán được khoảng 2 chậu bông giá 15 triệu còn lại khách chủ yếu mua cành lẻ hoặc những chậu lan giá mềm hơn. Năm nay khách mua sắm hoa chưng tết sớm hơn so với những năm trước, vì lan những năm trước dịp sát tết thường cháy hàng nên năm nay người dân tranh thủ sắm sớm để có hàng đẹp. Cửa hàng của chị năm nay khá nhiều mặt hàng, nổi bật nhất vẫn là lan Hồ điệp, lan Morica, lan Long Tu,… bên cạnh đó chị còn bán cấc chậu cây nhỏ giá bình dân từ 50-300 ngàn đồng/ chậu.

    Còn anh Tí một chủ vựa lan tại P. Tân Tiến chia sẻ: “Năm nay mai nhiều bông hơn mọi năm, chỗ tôi vừa bán lẻ, vừa bán sỉ, vận chuyển từ Bình Định vào để bán nên giá mềm hơn. Cho đến thời điểm hiện tại thì giá mai không tăng so với năm trước, dao động từ 1-15 triệu đồng, đặc biệt năm nay có loại cúc mai giá dao động từ 10-15 triệu/ chậu, do mai này là mai lạ. Ngoài 20, chúng tôi bắt đầu chưng các chậu mai có giá cao cấp để bán cho khách có nhu cầu, giá khoảng 50-100 triệu đồng”. Bên cạnh đó vựa mai nhà anh Tí cũng cho thuê mai với giá bằng ¼ hoặc một nửa giá mai bán ra, tùy theo chậu.

    Mặc dù giá các loại hoa như lan, mai,… là không rẻ nhưng năm nào các “thượng đế” cũng tự chọn cho mình một loại hoa đẹp để chưng, biếu, tặng.

    Đang hồ hởi chọn cho mình bình lan đẹp nhất ông Tư vui vẻ: “Năm nào tôi cũng mua lan chưng, mỗi năm 2 chậu giá tầm 5 – 7 triệu. Bởi vì lan chưng đẹp, sang lại lâu tàn, những ngày tết bông cứ tươi rói. Mặc dù giá lan hơi cao nhưng vì giá trị của nó nên tôi thường chọn mua rất sớm để rước xuân về nhà”.

    Còn chị Phương cũng chọn cho mình một chậu lan đuốc và hoa bỏng Đà Lạt chia sẻ: “Mỗi hoa có một ý nghĩa của nó nhưng mua sớm là để mang không khí xuân về nhà, thấy hoa là thấy xuân về ngoài ngõ nên cũng có không khí tết”.

    Anh Tuấn chọn cho mình cành lan Hồ Điệp với giọng hồ hởi: “Năm nào lan cũng cháy hàng nên năm nay tôi quyết định mua sớm để về chưng tết sớm. Thời điểm này giá lan cũng như năm ngoái, không tăng nên tôi cũng rất vui khi chọn được chậu lan như ý muốn với giá 2,6 triệu đồng”.

    Còn bà Tâm cũng chọn mua cho mình 2 cành lan Morica giá 1 cành 120 ngàn, cành còn lại giá 150 ngàn cho biết: “Thế là cũng chọn được hoa ưng ý, ngoài lan ra nhà tôi còn chưng mai và một số chậu bông nhỏ. Cứ thấy hoa là thấy tết, năm nay hoa tết bán sớm, người mua cũng chọn mua sớm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chau-mai-cao-cap-gia-ca-tram-trieu-tai-dong-nai-a82704.html
    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Đang vào mùa chuẩn bị hoa cho thị trường Tết nhưng các nhà vườn ở Đà Lạt, Đồng Tháp co cụm vì lo bí đầu ra.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Đang vào mùa chuẩn bị hoa cho thị trường Tết nhưng các nhà vườn ở Đà Lạt, Đồng Tháp co cụm vì lo bí đầu ra.