+Aa-
    Zalo

    Video chứng minh điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Smartphone Xiaomi bị nghi là đang âm thầm sao lưu tin nhắn, hình ảnh, video… của người dùng. Vấn đề trên cũng được xác nhận bằng một video từ hệ thống bán lẻ điện thoại.

    (ĐSPL) – Gần đây dư luận nổi lên nghi vấn smartphone Xiaomi khi có Wi-Fi tự động kết nối với địa chỉ IP đặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để âm thầm sao lưu tin nhắn, hình ảnh, video… của người dùng.

    Ngày 19/7 vừa qua, trang Ocworkbench.com đã công bố thông tin gây bất ngờ từ nhóm nghiên cứu IMA Mobile (Hồng Kông) về việc smartphone Redmi Note của hãng Xiaomi được cài sẵn ứng dụng ngầm để sao lưu dữ liệu tin nhắn SMS, hình ảnh, nội dung đa phương tiện… để gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc. 

    Ngày 23/7, hệ thống bán lẻ điện thoại CellphoneS đã tung ra video chứng minh một chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note xách tay tại Việt Nam cũng bị cài sẵn phần mềm tương tự.

    Đoạn video được chia sẻ từ kênh Schanel của nhà bán lẻ điện thoại Cellphones trên YouTube gần 5 phút, cho thấy mẫu Redmi Note của Xiaomi bán tại Việt Nam theo đường xách tay vẫn tự động gửi ngầm dữ liệu về một địa chỉ định trước.

    Bằng cách theo dõi từ ứng dụng Network Connection có sẵn trên Google Play, tác giả trong video cho thấy chiếc Redmi Note bán tại Việt Nam vẫn sử dụng địa chỉ IP máy chủ 42.62.48.157:80 (được xác định tại Bắc Kinh, Trung Quốc).

    Thêm video chứng minh: Điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng
    Điện thoại Xiaomi Redmi Note được thử nghiệm trong video.
    Thêm video chứng minh: Điện thoại Xiaomi đang theo dõi người dùng
    Thông tin được gửi về cùng một địa chỉ IP như nhóm nghiên cứu IMA Mobile (Hồng Kông) phát hiện trước đó.

    Đáng chú ý, Schannel cũng xác nhận việc gửi dữ liệu chỉ thực hiện với kết nối Wi-Fi và nói "không" với 3G. Điều này được cho là để có thể dễ dàng qua mắt người dùng một khi phát sinh cước di động. Ứng dụng trong điện thoại được tích hợp vào firmware và người dùng không thể gỡ bỏ được.

    Thông tin hãng điện thoại có tên Xiaomi Redmi Note được bán tại thị trường Việt Nam chủ yếu qua đường xách tay, đang âm thầm sao lưu tin nhắn, hình ảnh, video của người dùng về máy chủ được đặt tại Trung Quốc những ngày qua làm nhiều người dùng hoang mang, lo lắng.

    Bạn trẻ Nguyễn Đình Hòa, sinh viên Học viện Ngân hàng cho biết: “Tôi tiết kiệm mãi mới mua được chiếc Xiaomi Redmi Note này vì giá hợp lý với túi tiền của sinh viên. Thời gian ngắn sử dụng vừa rồi, máy chạy cũng ổn. Nhưng giờ nghe tin máy bị cài phần mềm "gián điệp", tôi thấy hoang mang, mặc dù tôi không lưu dữ liệu gì bí mật trong máy, có lẽ không nên dùng các sản phẩm mới của các hãng chưa mấy tên tuổi của Trung Quốc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chung-minh-dien-thoai-xiaomi-dang-theo-doi-nguoi-dung-a42731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan