+Aa-
    Zalo

    Video "cuối cùng" về nhà báo Anh John Cantlie

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phóng viên ảnh người Anh John Cantlie xuất hiện trong một video tuyên truyền mới của IS và thông báo rằng “đây là tập cuối cùng trong loạt video này.

    (ĐSPL) - Phóng viên ảnh người Anh John Cantlie xuất hiện trong một video tuyên truyền mới của Nhà nước Hồi giáo và thông báo rằng “đây là tập cuối cùng trong loạt video này”.
    Video có tên "Bên trong Haleb" (tên gọi khác của Aleppo) được bộ phận truyền thông của IS, Al Hayat Media Center, đăng tải hôm thứ hai (9/2). Nhà báo Cantlie đi qua đống đổ nát sau các vụ đánh bom ở thành phố này và cho biết dù Aleppo bị các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu và quân đội Syria "đập tan tành thành đống gạch vụn", nó vẫn hoạt động dưới sự cai trị của IS với “nền kinh tế phát triển mạnh”.

    Nhà báo Anh xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền mới nhất của IS.

    Anh đã nói đến một loạt các vấn đề bao gồm giáo dục, đình công và luật Sharia. Tại các trường học ở Halab, những đứa trẻ đang được đào tạo trở thành các “chiến binh thánh chiến thế hệ tiếp theo”.
    Cantlie cũng nói về hoạt động trinh sát bằng máy bay không người lái và các cuộc tấn công của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Cantlie tuyên bố các chiến binh cực đoan không bị các vụ đánh bom gây ảnh hưởng và thường xuyên "thưởng thức một tách trà thư giãn", tiếp tục xây dựng nhà mới ở Aleppo và "phát triển" cuộc sống.
    Tiếp theo đó là hình ảnh Cantlie ngồi trong một tòa án cùng với những nhận xét về luật Sharia. "Không giống như luật của các nước dân chủ được thay đổi liên tục để phù hợp với mọi hoàn cảnh, các quy định của Luật Hồi giáo khá đơn giản," nhà báo Anh nói.

    John Cantlie nói rằng đây là "tập cuối cùng trong loạt video này".

    Một ví dụ về hình phạt trong luật Sharia được nhắc đến. "Nếu bạn bị kết tội cướp của với đầu đủ các nhân chứng và hình phạt sẽ là bàn tay bị cắt đứt. Hình phạt khắc nghiệt , nhưng bạn sẽ không phạm tội một lần nữa và sẽ răn đe những người khác không làm như vậy".
    IS giữ Cantlie làm con tin trong hơn hai năm qua. Trước đó, nhóm này đã tung loạt video "Lend me Your Ears" (Hãy cho tôi mượn đôi tai của anh) và các video "Bên trong Ayn al Islam" (tên gọi khác của Kobani, Syria) và "Bên trong Mosul", thành phố của Iraq.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-cuoi-cung-ve-nha-bao-anh-john-cantlie-a83330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan