+Aa-
    Zalo

    Video: Đèn hoa đăng lung linh sắc màu trong Tết Nguyên tiêu ở Hội An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tết Nguyên tiêu ở phố cổ Hội An gắn liền với những đêm thơ ấm áp tình cảm, những chiếc đèn hoa đăng rực rỡ trên dòng sông Hoài lung linh thơ mộng.

    Tết Nguyên tiêu ở phố cổ Hội An gắn liền với những đêm thơ ấm áp tình cảm, những chiếc đèn hoa đăng rực rỡ trên dòng sông Hoài lung linh thơ mộng.

    [presscloud]1521[/presscloud]

    Tối 2/3, hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài nước đã đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) để dự Tết Nguyên tiêu, ngắm đèn lồng và thả hoa đăng cầu may trên dòng sông Hoài thơ mộng.

    Hội An lung linh trong đêm Nguyên tiêu với ánh đèn lồng rực rỡ - Ảnh: Dân trí.

    Khách du lịch ghé thăm các hội quán - Ảnh: Dân trí.

     Ảnh: Dân trí.

    Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu một năm mới an khang, thịnh vượng, vừa được xem là ngày “Thiên quan tứ phước”- ngày mà các quan nhà trời ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian. Quan niệm như vậy, người dân ở Hội An luôn tổ chức cúng tế, cầu an, giải hạn, trang hoàng nhà cửa và phố phường rực rỡ trong dịp này.

    Người dân chọn thả những đèn hoa đăng cầu nguyện cho năm mới trên sông Hoài - Ảnh: Dân trí.

    Nhiều cặp đôi cũng chọn đêm Nguyên tiêu để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc lứa đôi - Ảnh: Dân trí.

    Khi các công trình chiếu sáng công cộng tại các tuyến phố đi bộ được tắt cũng là lúc Hội An lung linh sắc màu bởi những chiếc đèn lồng truyền thống được thắp lên rực rỡ. Dù hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về nhưng các tuyến phố đi bộ lại không có cảm giác bon chen, xô bồ, ai nấy đều di chuyển nhẹ nhàng thong dong, vừa ngắm nhìn, vừa trò chuyện, vừa ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt, thú vị tại nơi đây.

    Du khách sẽ được dịp trải nghiệm cảm giác du thuyền thả hoa đăng trên mênh mông sông nước và ngắm nhìn một Hội An vừa trầm lắng, yên bình, vừa nhộn nhịp, ấm cúng. Dưới ánh trăng rằm sáng tỏ và không gian tĩnh mịch chỉ có tiếng khua chèo êm ả trên sông, bỏ quên những thanh âm cười nói của dòng người nô nức trên bờ, bạn sẽ thấy thời gian chuyển động nhẹ nhàng đến thế nào nơi mảnh đất cổ xưa này.

    Đến với Hội An ngày này, những vần thơ mượt mà xao xuyến, các con phố ngập tràn màu sắc đèn lồng, tiếng nói cười của du khách cùng câu hát dân gian của người bản xứ hòa quyện vào nhau, tất cả tạo nên một mùa tết Nguyên Tiêu phố cổ đa sắc màu và cũng thật bình yên.

    Hằng Thanh(T/h)






    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-den-hoa-dang-lung-linh-sac-mau-trong-tet-nguyen-tieu-o-hoi-an-a221282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan